Thống Kê

Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không


[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 14 người, vào ngày 14/11/2012, 16:27


    Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Share

    WinOnly
    Cửu vạn
    Cửu vạn

    Join date : 11/12/2011
    Tổng số bài gửi : 326
    Mức uy tín : 2
    Points : 423

    Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by WinOnly on 17/12/2011, 18:20

    Topic này lập ra với mục đích để mọi người tham khảo và áp dụng trong các chuyến đi của mình, đảm bảo được sự an toàn cho từng thành viên trong đoàn và đảm bảo cuộc vui được thành công tốt đẹp.
    Đa số các buổi offline, offroad theo đoàn đều phân chia nhiệm vụ cho các cá nhân và đánh số cụ thể trong đoàn. Thường trong đoàn sẽ phân chia nhiệm vụ đi cùng với các chức danh theo sơ đồ sau:

    Dẫn đoàn <-- Xế và người ngồi sau <-- Hậu cần <-- Chốt đoàn

    1. Dẫn đoàn: (Thường mặc định Xe số 1)
    - Là người phụ trách dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn
    giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như
    khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác.
    - Dẫn đoàn khi đến chỗ rẽ thì dừng lại ra dấu hiệu và chờ anh em cùng rẽ. Trong
    trường hợp dừng trời tối, anh em dừng lại thì bật xi nhan phải để
    các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc nhập đoàn (nếu là thành viên)
    hay để các phương tiện khác nhìn thấy để tránh.
    - Dẫn đoàn cần lên kế hoạch trước và phải đặc biệt
    tinh tế trong việc cho anh em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ
    rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo
    hạn chế tốc độ.

    2. Thành viên và người ngồi sau: (Xe số 2...n-2)
    Khi trời sáng:
    - Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi nhằm đảm bảo an toàn khi đi đường .
    - Giữ khoảng cách với xe trước: cách tối thiểu 20m so với xe phía trước là khoảng cách an toàn (khi tốc độ xe đạt
    50-60km/h).
    Khi trời tối:
    - Tốc độ di chuyển sẽ giảm và
    các xe có thể đi gần nhau hơn
    - Di chuyển sole so với xe
    trước (như trên 2 đường thẳng song song,
    nhưng không cách quá xa). để có thể soi đèn
    cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe
    sau không bị ảnh hưởng theo.
    - Khoảng cách ước lượng sao cho mỗi xế có thể nhìn được ít nhất là một xe đi sau và
    một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và xế sau
    cũng đi đúng theo mình.
    - Khi dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe mà tránh.
    - Các xế cũng cần chỉ đạo người ngồi sau mình quan sát xe đi
    trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau và hỗ trợ khi cần, đảm bảo an toàn cho nhau.
    - Xế phải tuân thủ tốc độ của đoàn, không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào.
    Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ
    chờ dẫn đoàn và số đi trước vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu.
    - Đến chỗ rẽ, Dẫn đoàn sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Xế vẫn phải tìm vị trí đỗ xe theo đúng thứ tự của mình.
    - Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

    Vượt xe 4 bánh:
    - Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn.
    - Chỉ được vượt bên trái.
    - Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.
    - Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.
    - Cần đặc biệt cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container, chỉ vượt
    khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu
    loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

    - Người ngồi sau xế phải có số điện thoại của tất cả các người ngồi sau khác trong máy điện thoại để liên lạc nhanh khi cần.
    - Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần
    sự hỗ trợ của mọi người, các người ngồi sau và xế sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với xe nào gần ngay mình nhất --> hậu cần sẽ tới --> dẫn đoàn sẽ dừng.

    3. Hậu cần: (Xe số n-2, n-1)
    - Hậu cần là xe có quyền vượt các xe khác trong đoàn trừ xe dẫn đoàn để tác nghiệp (quay phim, chụp hình, giải quyết sự cố...).
    - Hậu cần là xe mang đồ nghề sửa xe, cứu thương để có thể có thể hỗ trợ đoàn trong trường hợp cần thiết.
    - Hỗ trợ chốt đoàn.
    4. Chốt đoàn: (Xe số n)
    - Là người đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. .

    Điều cấm kỵ

    - Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.
    - Tuyệt đối không được tách đoàn
    - Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường
    - Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.
    - Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi (đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo
    - Khi offroad những cung có dốc cao hoặc đường rất trơn trượt thì phải đợi xe đi trước đi xong rồi mới đến xe sau.
    - Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO.


    Tiêu chí tiên quyết để buổi Offline hay Offroad thành công


    "NO ONE LEFT BEHIND"

    (Tham khảo từ phuot.vn và slogan ku minhtan04)


    Được sửa bởi WinOnly ngày 17/12/2011, 21:18; sửa lần 1.

    NM
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 14/12/2011
    Tổng số bài gửi : 450
    Age : 29
    Mức uy tín : 23
    Points : 546

    Re: Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by NM on 17/12/2011, 19:37

    Em xin phản biện một chút: :roll:
    Khoản 4, Điều 14: Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:

    a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;

    b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;

    c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
    (Trích Luật Giao Thông Đường Bộ 2008)

    WinOnly
    Cửu vạn
    Cửu vạn

    Join date : 11/12/2011
    Tổng số bài gửi : 326
    Mức uy tín : 2
    Points : 423

    Re: Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by WinOnly on 17/12/2011, 21:16

    Thanks NM đã trích dẫn, anh sẽ edit lại :cheers:

    phthinh
    Bú tí mẹ
    Bú tí mẹ

    Join date : 27/03/2012
    Tổng số bài gửi : 88
    Mức uy tín : 8
    Points : 104

    Re: Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by phthinh on 27/3/2012, 11:25

    WinOnly đã viết:

    Điều cấm kỵ

    - Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO.

    (Tham khảo từ phuot.vn và slogan ku minhtan04)

    Chết thật, em lại hay chơi cái khoản này , toàn đổ dốc cắt côn :roll: may mà chưa có chuyện gì xẩy ra

    WinOnly
    Cửu vạn
    Cửu vạn

    Join date : 11/12/2011
    Tổng số bài gửi : 326
    Mức uy tín : 2
    Points : 423

    Re: Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by WinOnly on 28/3/2012, 12:01

    phthinh đã viết:
    WinOnly đã viết:


    Điều cấm kỵ

    - Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO.

    (Tham khảo từ phuot.vn và slogan ku minhtan04)

    Chết thật, em lại hay chơi cái khoản này , toàn đổ dốc cắt côn may mà chưa có chuyện gì xẩy ra
    không sao bác hehe, liều thì ăn nhiều à

    phthinh
    Bú tí mẹ
    Bú tí mẹ

    Join date : 27/03/2012
    Tổng số bài gửi : 88
    Mức uy tín : 8
    Points : 104

    Re: Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by phthinh on 28/3/2012, 13:33

    hôm đi Sơn Trà chở bác Lăng bạn bác Thục, em toàn đổ dốc cắt côn :shock: may mà chưa tèo :bochay:

    Phoenix

    Join date : 08/03/2012
    Tổng số bài gửi : 37
    Age : 25
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Q8
    Points : 35

    Re: Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by Phoenix on 18/4/2012, 22:48

    "Đảm bảo thấy đc xe phía trước và nhìn đc xe phía sau qua gương chiếu hậu"


    ------------------------------------------------------------

    Đừng nên nhầm lẫn giữa [Tính Cách] của tôi và [Thái Độ] của tôi !
    .
    ....Tính cách của tôi nói lên con người Tôi !
    Còn...
    ....Thái độ của tôi tùy thuộc vào con người Bạn :)

    Tuanwin
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 01/02/2012
    Tổng số bài gửi : 421
    Mức uy tín : 16
    Points : 427

    Re: Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by Tuanwin on 18/4/2012, 23:08

    Phoenix đã viết:"Đảm bảo thấy đc xe phía trước và nhìn đc xe phía sau qua gương chiếu hậu"

    Mợ vẫn còn thói quen thức khuya?

    Phoenix

    Join date : 08/03/2012
    Tổng số bài gửi : 37
    Age : 25
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Q8
    Points : 35

    Re: Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by Phoenix on 20/4/2012, 00:35

    langtu đã viết:

    Mợ vẫn còn thói quen thức khuya?

    ấy ấy...rình mợ dzữ quá ta...bon chen vô thêm 1 câu cho có hơi hám của mợ chứ...hoho


    ------------------------------------------------------------

    Đừng nên nhầm lẫn giữa [Tính Cách] của tôi và [Thái Độ] của tôi !
    .
    ....Tính cách của tôi nói lên con người Tôi !
    Còn...
    ....Thái độ của tôi tùy thuộc vào con người Bạn :)

    DauBac
    Bú tí mẹ
    Bú tí mẹ

    Join date : 14/12/2011
    Tổng số bài gửi : 74
    Mức uy tín : 1
    Đến từ : Tp.HCM
    Points : 73

    Re: Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by DauBac on 20/4/2012, 14:36

    Từ lúc xăng tăng giá em thường đổ dốc tắt côn cho tiết kiệm xăng, nhưng lại phải thay bố thắng nhiều hơn, 0 biết cái nào lợi? chỉ biết thả dốc cắt côn xe chạy nhanh mà êm hẳn.

    LaVic
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 18/12/2011
    Tổng số bài gửi : 1019
    Mức uy tín : 23
    Đến từ : CV Đầm Sen
    Points : 1200

    Re: Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by LaVic on 20/4/2012, 17:00

    DauBac đã viết:Từ lúc xăng tăng giá em thường đổ dốc tắt côn cho tiết kiệm xăng, nhưng lại phải thay bố thắng nhiều hơn, 0 biết cái nào lợi? chỉ biết thả dốc cắt côn xe chạy nhanh mà êm hẳn.
    Cái này khi trước em cũng làm như anh mỗi khi đi dự án ở quận 9 về nhà qua cầu phú mỹ quận 7.
    Xuống dốc bóp côn trả về mo rồi tắt máy cho đến khi hết dốc mới nhả côn nổ máy nhưng hậu quả là bộ nồi bị trượt và bugi chết thường xuyên còn lý do vì sao chắc phải nhờ các bác nào đã bắt được bệnh giải thích cho anh em mình hiểu thôi :(

    Chienf4
    Tập đi
    Tập đi

    Join date : 03/05/2012
    Tổng số bài gửi : 187
    Age : 28
    Mức uy tín : 8
    Đến từ : HCM City
    Points : 203

    Re: Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by Chienf4 on 5/5/2012, 00:26

    LaVic đã viết:
    Cái này khi trước em cũng làm như anh mỗi khi đi dự án ở quận 9 về nhà qua cầu phú mỹ quận 7.
    Xuống dốc bóp côn trả về mo rồi tắt máy cho đến khi hết dốc mới nhả côn nổ máy nhưng hậu quả là bộ nồi bị trượt và bugi chết thường xuyên còn lý do vì sao chắc phải nhờ các bác nào đã bắt được bệnh giải thích cho anh em mình hiểu thôi

    Bác lạm dụng việc khởi động cưỡng bức quá rồi, cái này là xe bị ép phải nổ máy giống như bác đang bình thường mà nhận dc hóa đơn điện là bị toát mồ hôi mặc dù trời rất lạnh.


    ------------------------------------------------------------

    Made in China

    Sponsored content

    Re: Những nguyên tắc cần tuân thủ khi Offline, Offroad theo đoàn

    Bài gửi by Sponsored content Today at 18:29


      Hôm nay: 9/12/2016, 18:29