Có vẻ các bác chưa hiểu xâu sắc hoặc giải thích rõ vấn đề roài
Em xin bổ sung như sau:
1. Trong đô thị thì không được bật đèn pha (chiếu xa). vì lý do, mật độ xe lưu thông đông, người qua lại nhiều, sẽ không an toàn. Vì nó đèn pha sáng quắc cường độ mạnh nó chiếu thẳng vào mặt, thấy éo gì lữa mà nái xe? tại nạn nà cái chắc, đây là quy định quốc tế. không phải Việt Nam.
2. Trong hầm chui đường bộ, bắt buộc phải bật đèn chiếu gần, kể cả ban ngày, vì lý do an toàn (mà cái an toàn là cái gì gì thì nó dài dòng văn tự lắm, em không tiện nêu ở đây), nhận diện phương tiện...
Kể cả khi đi đêm đường trường hoặc khu vực ngoài đô thị đồng không mông quạnh các bác phải bật đèn pha (chiếu xa). Nhưng khi gặp xe ngược chiều, các bác cũng phải bật đèn chiếu gần (2 thằng đều bật) khi lướt qua nhau rồi thì các bác mới được bật lại đèn chiếu xa. Ngoài ra còn phải bật Radio FM hoặc AM tần số nào đó. Lỡ có chuyện thì trung tâm điều khiển GT sẽ kiểm soát tài xế. Ví dụ, ở Hàn Quốc, ông xếp em chạy xe, tốc độ thấp, các xe sau không vượt lên được, bất ngờ có giọng thỏ thẻ oanh vàng trong radio FM nói rằng, yêu cầu lái xe Biển KS.... tăng tốc độ lên ~80km giờ ....Nhắc nhở lần thứ 2 bác không chấp hành. thì sẽ có bồ câu trắng bám theo, yêu cầu dừng xe...
Mấy món này được dạy dất kỹ trong môn "đạo đức thằng nái xe", bác Lào học trong quân đội thì biết rõ, còn mấy trung tâm ngoài thì nói sơ sơ hoặc tự học (éo giải thích) lếu xảy ra chết hoặc Police phạt ráng chịu. Pố chỉ biết thu tiền...
Ngoài chuyện sử dụng đèn còi nàm sao cho hợp ní an toàn, còn chuyện trước khi lên xe, các bác phải đi đứng như thế nào, quan sát trước sau ra nàm sao, tư thế mở cửa xe ra sao, nghiêng người chui vào xe thế nào? Sau khi nên xe, chỉnh gương, chính ghế, đạp thử chân phanh. chân côn, tay phanh, kiểm tra số đang ở vị trí N hay P (số tự động). Sau đút thằng nhỏ vào lỗ...xoay nhẹ lên chức A/C chờ đèn checkengines tắt, lúc đó mới khởi động động cơ, chờ tiếp 5-10 giây, quan sát kỹ xung quanh rồi mới cài số, thả chân côn tay phanh, mồi ga gì gì đó...Nói chung là đúng bài bản. Còn Việt Nam biến hóa chế cháo, thế nào thì em chịu. Nguy hiểm có ông thầy còn dạy học trò là dừng xe ngang dốc thì chỉ cần đạp phanh chân, không cần kéo phanh tay...(vì ngoài đường tài xế toàn làm thế) và coi đó là thể hiện trình độ đẳng cấp tài xế?????? đúng là điếc không sợ súng. Đó cũng là lý do xe xịn có rất nhiều trang bị an toàn, chống trẻ em nghịch (như chốt cửa...).
Công An GT đứng ngoài đường, nhìn cách mình cầm lái thế nào họ biết ngay mình thế nào. Bằng giả hay bằng thật, mới mua hay mua lâu. Và khi họ đã kêu vào, thì chỉ có sai, đường thắc mắc cãi cọ mất tông, tăng thêm tội.
Khi thấy vấn đè gì, các bác cứ thắc mắc tại sao, rồi tìm câu trả lời, khi rõ các bác sẽ hiểu và có muốn làm CSGT nữa không?