Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Thống Kê

Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm

Không


[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 14 người, vào ngày 14/11/2012, 16:27

Latest topics


5 posters

    Không nên cố đấm ăn xôi

    nickname
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò


    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by nickname 18/4/2014, 15:33

    Người chơi Win thường có tư tưởng thích zin, mọi phụ tùng từ trong ra ngoài đều phải đúng nguyên bản. Tuy nhiên, một chiếc xe chạy gần 20 năm và phụ tùng hầu như không còn được sản xuất thì muốn zin được là rất khó. Thời gian sử dụng xe đã lâu, khả năng qua nhiều đời chủ thì số xe còn zin là khá hiếm, nếu có thì giá cũng cao.
    Đối với những người mua Win vừa vì tình yêu với một dòng xe, lại vừa với mục đích sử dụng hằng ngày thì ưu tiên phải là một chiếc xe có thể hoạt động tốt, ổn định, dễ sửa chữa... Với những đối tượng như vậy, em xin được mạo muội đưa ra một số ý kiến thay thế những phụ tùng quá cũ, khó tìm và cũng nên thay thế để đáp ứng được nhu cầu sử dụng xe thường xuyên, thay vì mua xe chỉ để dạo chơi làm cảnh.

    1. Lên điện 12V: Các bóng điện zin loại 6V giờ ít phổ biến, khó tìm mua. Hơn nữa, bóng sợi đốt tuổi thọ không cao, thay thế là gần như bắt buộc. Lên điện 12V là một thao tác khá dễ dàng, chỉ cần trình độ ở mức biết mở bugi là tự làm được. Mua xe về nếu thấy điện vẫn còn 6V thì nên thực hiện thao tác độ chế này.

    2. Cần khởi động: Win Indo thì không có đề, nên cần khởi động (giò đạp) là rất quan trọng. Sau gần 20 năm thì hầu hết các giò đạp đều mòn, hỏng ắc, lỏng lẻo và dễ bị quật vào chân. Hàn đắp lại chỉ là giải pháp tình thế, sau 1 thời gian ngắn lại mòn. Giò đạp lô chất lượng rất ổn, thay vào chắc chắn, thế đạp vững vàng, hầu như không sợ bị quật ngược. Một giải pháp hơn hẳn những chiếc giò đạp zin.

    3. Xi nhan: Xin nhan xịn ngày nay vừa hiếm vừa đắt. Nếu xi nhan theo xe đã gãy thì cũng có thể thay bằng đồ lô, chất lượng cũng khá, nhìn xa trông vẫn đẹp như thường, đi đường lại không sợ va chạm, vì nếu có gãy thì thay cũng rẻ. Xi nhan chả có gì khác hơn là tác dụng xin đường, không có gì phải băn khoăn khi dùng hàng lô cả.

    4. Xi lanh: Xi lanh xịn nếu có thì hầu như đã phải lên cos vì cực hiếm xi lanh 20 năm vẫn dùng cos 0. Nếu xi lanh đã lên quá cos 1 thì cũng nên thay cho bền. Có thể đóng lại nòng cos 0, dùng sec măng , pison do VN chế tạo cũng bền chán. Chắc chắn là bền hơn xi lanh đã lên cos 1 của Indo.

    5. Cam cò: Cam theo xe có khả năng đã mòn, khi đó cũng không nhất thiết phải hàn đắp. Giải pháp bền hơn là thay cả cam cò của Dream VN. Hàng mới, dễ kiếm, chất lượng không có gì khác biệt so với bộ theo xe.

    6. BXC (chế hòa khí): BXC dùng mấy chục năm thì cũng phải mòn. Nếu phục hồi được thì tốt, nhưng nếu không cũng chả nên buồn. BXC của Wave 110 rất sẵn, thay vào nhìn hơi ngộ, nhưng đi thì chất lượng rất ổn (em đã thử). Nếu không mua BXC Keihin T về thay ziclo cũng được.

    7. BXL: Đây là một cái tưởng không quan trọng hóa ra lại rất quan trọng. BXL chỉ là một cái can đựng xăng, nhưng nó mà có cặn thì dẫn tới chảy xăng rất khổ, không cách gì khắc phục nổi. BXL mà thủng thì lại còn gây họa cháy nổ như chơi. Giải pháp thay BXL lô thì cũng tạm được, nhưng lại kém về mặt thẩm mỹ. Cách tốt nhất là đem BXL đi đánh sạch sơn ở đáy, tìm hết chỗ thủng đem hàn thiếc vá lại. Sau đó đi tráng keo, rồi bả và sơn lại, nhìn không kĩ không thể phát hiện được chỗ đã đại tu.

    8. Giảm sóc: Đơn giản là thay ty nếu các thành phần khác vẫn còn tốt. Em nghe nói ty lô thì không cứng như ty zin, nhưng em chạy ty Sông Công mấy năm nay, leo núi thì chưa nhưng ngày nào cũng leo dốc, nhảy vỉa hè thoải mái. Khi nào cong ty em sẽ báo cáo với các bác để bỏ mục 8 này đi.

    Tạm thế đã...
    LaVic
    LaVic
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi


    Join date : 18/12/2011
    Tổng số bài gửi : 1019
    Mức uy tín : 23
    Đến từ : CV Đầm Sen
    Points : 1200

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by LaVic 18/4/2014, 17:16

    Bác nói chí phải ạ

    Các bác hãy xem clip của nam tài tử này sẽ hiểu vì sao, thư giãn tí  &[] 

    anhnguyen
    anhnguyen
    Chém gió
    Chém gió


    Join date : 15/12/2011
    Tổng số bài gửi : 382
    Age : 47
    Mức uy tín : 16
    Đến từ : Biên Hòa, Đồng Nai
    Points : 426
    Status : Đi nữa, đi mãi - Keep riding, forever going

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by anhnguyen 19/4/2014, 23:41

    Cố đấm ăn xôi mua pô như em đây ...
    Không nên cố đấm ăn xôi Knalpotpic1_zps611edf82

    Thiệt hai là đây...
    Không nên cố đấm ăn xôi Knalpotwin_zps9be34863
    anhtienbimson
    anhtienbimson
    Chém gió
    Chém gió


    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 388
    Age : 44
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
    Points : 416
    Status : Honda win 100 - Now and forever !

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by anhtienbimson 20/4/2014, 19:10

    Hihi, Bác nickname tháo cặp vành zin bán cho em đi ạ ^^
    nickname
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò


    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by nickname 21/4/2014, 08:36

    anhtienbimson đã viết:Hihi, Bác nickname tháo cặp vành zin bán cho em đi ạ ^^
    Nếu chủ cũ mà giữ xe cẩn thận thì cặp vành zin có thể vẫn còn tới tận bây giờ.
    Tiêu chuẩn bảo dưỡng vành là phải cân chỉnh sau một thời gian sử dụng, nhân thể thay lót, sơn chống gỉ. Tiếc rằng, hầu hết các chủ xe đều không làm như vậy.

    Vành sau của Win thì dễ thay, chỉ cần lấy vành Future Goshi là vừa bền chắc, lớp mạ lại dày dặn, kích thước chả khác gì zin.

    Vành trước thì hơi khó, phải dùng vành Fedral nhẹ hều hoặc vành lô, nhưng mà chất lượng cũng khá ổn, rất phù hợp với nhu cầu thay thế của những người không cuồng tín đồ zin.
    NM
    NM
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi


    Join date : 14/12/2011
    Tổng số bài gửi : 450
    Age : 36
    Mức uy tín : 23
    Points : 546

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by NM 21/4/2014, 17:24

    4. Xi lanh: Xi lanh xịn nếu có thì hầu như đã phải lên cos vì cực hiếm xi lanh 20 năm vẫn dùng cos 0. Nếu xi lanh đã lên quá cos 1 thì cũng nên thay cho bền. Có thể đóng lại nòng cos 0, dùng sec măng , pison do VN chế tạo cũng bền chán. Chắc chắn là bền hơn xi lanh đã lên cos 1 của Indo.

    Em gần như đồng ý với bác trừ điều này. Em không nghĩ là nòng đóng lại không rõ nguồn gốc có thể sánh với nòng theo xe bất kể nó đang ở cốt 0 hay hay cốt 4.
    nickname
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò


    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by nickname 21/4/2014, 20:27

    NM đã viết:
    Em gần như đồng ý với bác trừ điều này. Em không nghĩ là nòng đóng lại không rõ nguồn gốc có thể sánh với nòng theo xe bất kể nó đang ở cốt 0 hay hay cốt 4.
    Cái này là do bác Sonicvang tư vấn. Nòng xi lanh Sông Công sản xuất cho Honda Vn, sao lại bảo là không rõ nguồn gốc được ạ? Cos1 zin sau khi doa có được tôi cứng như cos0 của nhà máy Vn không ạ? Bác Sonic có quan điểm xecmang, piston xịn quan trọng hơn là xylanh, vì xylanh đứng yên trong khi piston thì chuyển động. Nhiều người đóng nòng cos0 sau nhiều năm vẫn tốt đã chứng minh cho điều này
    anhnguyen
    anhnguyen
    Chém gió
    Chém gió


    Join date : 15/12/2011
    Tổng số bài gửi : 382
    Age : 47
    Mức uy tín : 16
    Đến từ : Biên Hòa, Đồng Nai
    Points : 426
    Status : Đi nữa, đi mãi - Keep riding, forever going

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by anhnguyen 22/4/2014, 10:49

    Mua được nòng và piston Sông Công là Ok bác, vấn đề là nòng nhôm rãnh tản nhiệt nằm ngang không giống nòng gang của win. Nếu nòng nhôm thiết kế bên ngoài giống nòng gang và sơn đen thì tốt.
    nickname
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò


    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by nickname 22/4/2014, 11:53

    anhnguyen đã viết:Mua được nòng và piston Sông Công là Ok bác, vấn đề là nòng nhôm rãnh tản nhiệt nằm ngang không giống nòng gang của win. Nếu nòng nhôm thiết kế bên ngoài giống nòng gang và sơn đen thì tốt.
    Em vẫn dùng nòng gang zin bác ạ. 
    Chỉ là đóng lại cái sơ mi bằng thép bên trong thôi
    NM
    NM
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi


    Join date : 14/12/2011
    Tổng số bài gửi : 450
    Age : 36
    Mức uy tín : 23
    Points : 546

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by NM 1/5/2014, 12:15

    nickname đã viết:
    Cái này là do bác Sonicvang tư vấn. Nòng xi lanh Sông Công sản xuất cho Honda Vn, sao lại bảo là không rõ nguồn gốc được ạ? Cos1 zin sau khi doa có được tôi cứng như cos0 của nhà máy Vn không ạ? Bác Sonic có quan điểm xecmang, piston xịn quan trọng hơn là xylanh, vì xylanh đứng yên trong khi piston thì chuyển động. Nhiều người đóng nòng cos0 sau nhiều năm vẫn tốt đã chứng minh cho điều này

    Thứ nhất là bác đã không nói rõ ở trên là thay thế xy-lanh Sông Công.
    Thứ hai là bác cần phân biệt xy-lanh do Sông Công cung cấp cho HVN và nòng xy-lanh do Sông Công cung cấp cho thị trường để đóng lại. Hai loại phụ tùng này không bao giờ là một, như phụ tùng Federal và phụ tùng chính hiệu AHM.
    Thứ ba, so sánh xy-lanh theo xe đã lên cốt và xy-lanh chính hiệu Honda Việt Nam (do Sông Công cung cấp) là khập khiễng.
    Tóm lại, không nên đóng lại nòng (theo xe) khi chưa dùng hết cốt 4 vì nếu được sử dụng và bảo dưỡng hợp lý thì mỗi cốt có thể đi được khoảng 3 năm ~ 36,000km (tham khảo từ một số anh em đang sử dụng xy lanh theo xe đã lên cốt).
    anhnguyen
    anhnguyen
    Chém gió
    Chém gió


    Join date : 15/12/2011
    Tổng số bài gửi : 382
    Age : 47
    Mức uy tín : 16
    Đến từ : Biên Hòa, Đồng Nai
    Points : 426
    Status : Đi nữa, đi mãi - Keep riding, forever going

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by anhnguyen 2/5/2014, 09:18

    1. "Thứ hai là bác cần phân biệt xy-lanh do Sông Công cung cấp cho HVN và nòng xy-lanh do Sông Công cung cấp cho thị trường để đóng lại. Hai loại phụ tùng này không bao giờ là một"


    Cái này nghe hơi lạ (có lẽ em mới ở bển về), vì nguyên tắc áp dụng trên toàn thế giới, (chã nhẽ ngoại trừ Vietnam và China chăng?) linh kiện của một mẫu xe nào đó hay bất kỳ sản phẩm gì, phải là 1 loại duy nhất, đồng nhất về chất lượng, không có chuyện cung cấp cho khách hàng và thị trường sản phẩm có thứ bậc loại 1 loại 2, loại 3.....như vậy thì chỉ đóng cửa sớm.
    Ngoại trừ máy tính xách tay, 1 lô hàng ra khỏi truyền đều là hoàn hảo, nhưng trong quá trình vận chuyển, hàng bị hư hỏng nứt vỡ, hàng được người mua mang về dùng thử, không ưng ý trả lại. Nhà sản xuất đem về mông má, thay thế linh kiện, làm vệ sinh, oánh bóng....rồi kiểm cha chất lượng ngặt nghèo đảm bảo hoạt động như hàng mới xuất xưởng (ngoại trừ việc mất zin và trầy xước nhỏ, mất tem, gì gì đó...) mà nhà sản xuất ghi rõ là refurbished ( được tân trang lại...)


    2. "như phụ tùng Federal và phụ tùng chính hiệu AHM"
    Cái này thì rõ như ban ngày, AHM là AHM, còn Federal là Federal.
    Federal là công ty con của tập đoàn đa ngành nghề PT Astra international (ngân hàng, tài chính, dịch vụ thương mại nhà hàng khách sạn, massage bia ôm, sản xuất linh kiện, phá rừng, liên doanh, đại lý phân phối cho các tập đoàn nước ngoài...).
    Trước đây, Federal lắp ráp linh kiện xe máy CKD, sau này liên doanh với Honda. Một số linh kiện của Federal liên doanh với Honda sản xuất lắp ráp như gắp sau...Còn linh kiện Federal (phần không liên doanh với Honda) không phải sản xuất cho liên doanh Honda Federal. Nên không có chuyện sản xuất cho AHM thì chất lượng cao còn bán ra thị trường thì chất lượng thấp (em vụ này em mới hỏi mấy anh buôn linh kiện bên Jakarta thì họ nói linh kiện Federal sản xuất chỉ là hàng fake). Linh kiện Honda Indonesia được phân phối bởi Astra autoparts, lấy từ nhiều nhà cung cấp khác nhau đa số là các nhà đầu tư Nhật bản sản xuất ở Indonesia, cũng có một số linh kiện phải nhập từ Nhật Bản...
    Trước đây (chả rõ khi nào chắc khoảng 197x gì gì đó) còn tên liên doanh Honda Federal motors, thì việc phân phối các linh kiện chính háng, phụ tùng thay thế cho các xe của liên hoanh Hona Federal đều dán sticker Astra federal (hàng fake bán ở Tân Thành đều bao bì lô gô Astra). Sau này (chắc khoảng 199X gì đó) liên doanh đổi tên Astra Honda Motor, thì các linh kiện dánh tem bao bì PT Astra Honda Motor (còn linh kiện được sản xuất bởi ai đó thì không biết), riêng các linh kiện được nhập từ Nhật thì tem ghi là Honda Motor.
    anhtienbimson
    anhtienbimson
    Chém gió
    Chém gió


    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 388
    Age : 44
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
    Points : 416
    Status : Honda win 100 - Now and forever !

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by anhtienbimson 2/5/2014, 11:27

    chà chà, phức tạp và rối rắm rồi đây.
    em cũng k lý giải nổi tại sao cái tay côn mua của bác Quân. đổ xe phát là tèo liền. hị hị  :D
    anhnguyen
    anhnguyen
    Chém gió
    Chém gió


    Join date : 15/12/2011
    Tổng số bài gửi : 382
    Age : 47
    Mức uy tín : 16
    Đến từ : Biên Hòa, Đồng Nai
    Points : 426
    Status : Đi nữa, đi mãi - Keep riding, forever going

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by anhnguyen 2/5/2014, 11:47

    Hàng gì (ngoại trừ loại chống va đập, chống nước) Origin hay fake, mà té ngã, phi vào cột điện, leo con lươn hay lề đường, bụi cây, xe ngược chiều, người, chó hay lợn... tùy mức độ nặng cỡ nào thì đều tèo cả bác ạ. Của bền tại người đôi khi cũng đúng.
    nickname
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò


    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by nickname 4/5/2014, 14:33

    Nếu tay côn thuộc loại ngã không gãy,  bền vĩnh cửu thì hãng đã chả sản xuất tay côn phụ tùng
    anhtienbimson
    anhtienbimson
    Chém gió
    Chém gió


    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 388
    Age : 44
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
    Points : 416
    Status : Honda win 100 - Now and forever !

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by anhtienbimson 4/5/2014, 16:43

    nickname đã viết:Nếu tay côn thuộc loại ngã không gãy,  bền vĩnh cửu thì hãng đã chả sản xuất tay côn phụ tùng
    Không phải, các Bác hiểu nhầm ý em. Tay côn zin theo xe. Đổ nhẹ xe không gãy liền đâu bác ạ !
    LaVic
    LaVic
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi


    Join date : 18/12/2011
    Tổng số bài gửi : 1019
    Mức uy tín : 23
    Đến từ : CV Đầm Sen
    Points : 1200

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by LaVic 5/5/2014, 13:22

    anhtienbimson đã viết:
    nickname đã viết:Nếu tay côn thuộc loại ngã không gãy,  bền vĩnh cửu thì hãng đã chả sản xuất tay côn phụ tùng
    Không phải, các Bác hiểu nhầm ý em. Tay côn zin theo xe. Đổ nhẹ xe không gãy liền đâu bác ạ !
    Ý bác là  5 phút sau mới gãy ạ?  >:)
    nickname
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò


    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by nickname 13/4/2015, 10:36

    Hehe... gần đây em mới được thử Win tàu, xe Loncin nhé. Khung nặng trịch, máy êm ru và khỏe. Đó là chủ xe đã sử dụng từ năm 2008 đến nay rồi nhé. Một bác khác trước khi đi Win Indo cũng đã từng đi Win tàu vài năm, hồi bác đó mua là xe cũ với giá 4tr. Đem về thay mỗi bộ côn, dùng thỏai mái, xe rất khỏe và êm, lại còn tiết kiệm xăng nữa chứ (1.6 lit/100km nhé) Sau đó bác ấy chuyển sang Win Indo thì thấy xe yếu hẳn!

    Không phải ngẫu nhiên mà đồng bào dân tộc và dân đi phượt, Tây ba lô lựa chọn Win tàu!
    anhtienbimson
    anhtienbimson
    Chém gió
    Chém gió


    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 388
    Age : 44
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
    Points : 416
    Status : Honda win 100 - Now and forever !

    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by anhtienbimson 21/4/2015, 21:12

    không khéo em chuyển qua win Tàu cho nó bốc, hihi

    Sponsored content


    Không nên cố đấm ăn xôi Empty Re: Không nên cố đấm ăn xôi

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: 26/4/2024, 23:18