Xin phép các anh em diễn đàn winclubvn.co.cc được chép lại toàn bộ nội dung bài viết Made in WinOnly.
Sau thời gian sử dụng, đa số vè trước và sau của xe win (bộ phận làm nên
sự khác biệt với các loại xe khác) đều bị rỉ sét ít hoặc nhiều mặc dù
đã sơn chống rỉ đến 2 lớp sơn thêm 1 lớp màu để bảo vệ
Em xin phép đưa ra 1 số cách để xử lý.
1. Với những vị trí rỉ sét nhỏ : (Xin chân thành cám ơn bác Duywin, sau chầu nhậu say bí tỉ đã AUTOKHAI)
Các bác có thể sử dụng ống tuýp này và vải sạch để chà mạnh tay
Kết quả:
Đánh giá: Các vết rỉ sét nhỏ hoặc mới chớm đều được xử lý tốt (có thể đánh giá đạt 100% hiệu quả).
Tuy
nhiên, việc xử lý này chỉ là giải quyết hậu quả, ta còn phải xử lý
triệt để cái nguyên nhân gây ra hậu quả (em sẽ đề cập bên dưới)
2. Xử lý vị trí sét nặng ở 2 mép pas và vè:
Hình ảnh em đưa ra chỉ mang tính minh hoạ vì trước giờ em chưa bị, còn cách xử lý thì đã tổng hợp nhiều ý kiến
- Nếu vè bị rỉ sét ở vị trí 4 con tán rivet : Dùng máy khoan, khoan 4 lỗ có đường kính bằng với vị trí rỉ hoặc to hơn, sau đó tán lại con rivet mới.
- Nếu vè bị rỉ sét toàn bộ: vệ sinh và xi toàn bộ hoặc thay mới.
3. Chống rỉ cho vè trước và sau:
+ Vè mới: vệ sinh sạch sẽ, khô ráo.
- Mua keo AB về tráng mặt trong, lưu ý trám kín tiếp giáp giữa pas và vè đối với vè trước.
- Hoặc mua Bitium ( bán nhiều ở cửa hàng vật liệu chống thấm) tráng mặt trong
+ Vè cũ:
- Đánh giá nếu bị thủng, có thể đem ra tiệm làm đồng lại sau đó nghĩ đến việc xi toàn bộ hoặc thay mới.
- Đừng bao giờ nghĩ đến việc đánh bong lớp xi cũ để sơn mới như em đã từng --> Câu trả lời: "NO WAY"
- Vệ sinh sạch sẽ sau đó mua keo AB về tráng mặt trong, lưu ý lùa keo vào kín tiếp giáp giữa pas và vè đối với vè trước.
Chúc các bác thành công
Sau thời gian sử dụng, đa số vè trước và sau của xe win (bộ phận làm nên
sự khác biệt với các loại xe khác) đều bị rỉ sét ít hoặc nhiều mặc dù
đã sơn chống rỉ đến 2 lớp sơn thêm 1 lớp màu để bảo vệ
Em xin phép đưa ra 1 số cách để xử lý.
1. Với những vị trí rỉ sét nhỏ : (Xin chân thành cám ơn bác Duywin, sau chầu nhậu say bí tỉ đã AUTOKHAI)
Các bác có thể sử dụng ống tuýp này và vải sạch để chà mạnh tay
Kết quả:
Đánh giá: Các vết rỉ sét nhỏ hoặc mới chớm đều được xử lý tốt (có thể đánh giá đạt 100% hiệu quả).
Tuy
nhiên, việc xử lý này chỉ là giải quyết hậu quả, ta còn phải xử lý
triệt để cái nguyên nhân gây ra hậu quả (em sẽ đề cập bên dưới)
2. Xử lý vị trí sét nặng ở 2 mép pas và vè:
Hình ảnh em đưa ra chỉ mang tính minh hoạ vì trước giờ em chưa bị, còn cách xử lý thì đã tổng hợp nhiều ý kiến
- Nếu vè bị rỉ sét ở vị trí 4 con tán rivet : Dùng máy khoan, khoan 4 lỗ có đường kính bằng với vị trí rỉ hoặc to hơn, sau đó tán lại con rivet mới.
- Nếu vè bị rỉ sét toàn bộ: vệ sinh và xi toàn bộ hoặc thay mới.
3. Chống rỉ cho vè trước và sau:
+ Vè mới: vệ sinh sạch sẽ, khô ráo.
- Mua keo AB về tráng mặt trong, lưu ý trám kín tiếp giáp giữa pas và vè đối với vè trước.
- Hoặc mua Bitium ( bán nhiều ở cửa hàng vật liệu chống thấm) tráng mặt trong
+ Vè cũ:
- Đánh giá nếu bị thủng, có thể đem ra tiệm làm đồng lại sau đó nghĩ đến việc xi toàn bộ hoặc thay mới.
- Đừng bao giờ nghĩ đến việc đánh bong lớp xi cũ để sơn mới như em đã từng --> Câu trả lời: "NO WAY"
- Vệ sinh sạch sẽ sau đó mua keo AB về tráng mặt trong, lưu ý lùa keo vào kín tiếp giáp giữa pas và vè đối với vè trước.
Chúc các bác thành công
Được sửa bởi LaVic ngày 25/6/2013, 10:52; sửa lần 1. (Reason for editing : Update)