Em hỏi chút các Bác ạ: Bệnh này có hệ trọng không, để lâu có ảnh hưởng gì không và khắc phục thế nào ạ.
Vì không thấy khác biệt gì khi chạy [hay là do em chỉ chạy đường ngắn nên không nhận ra nữa], chỉ phải đạp hơn 1 lần xe mới nổ thôi ạ !
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm
Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 34 người, vào ngày 3/11/2024, 20:37
anhnguyen đã viết:Xe em bị tình trạng là cứ không đi vài ngày là phải đạp mấy chục cái và kéo air (choke) lên mới nổ
Hỏi thằng thợ thì nó bảo bị thiếu xăng. Xe nó wave @ của nó cũng thế.
Bác nào có kinh nghiệm về cái này giúp em với ợ.
connguasat đã viết:
Xe trong tình trạng lợi xăng, tháo puji bảo đảm đỏ. Nếu ko thích như vậy ép ốc xăng vào nửa vòng.
anhtienbimson đã viết:Hôm qua được thằng Bạn trong Đà Nẵng gửi tặng cái bugi Idirium. Em chả biết dùng loại đó có đúng chủng loại nữa không nữa (ký hiệu nó là NGK CR7HIX) khi tháo ra thay thế thì thấy cái bugi cũ trong xe của em bị ướt và có mùi xăng. Bám muội đen kịt, ướt mèm, thảo nào cách đây khoảng 2 tuần là cứ phải đạp cái thứ 2, thứ 3 mới nổ .
Em hỏi chút các Bác ạ: Bệnh này có hệ trọng không, để lâu có ảnh hưởng gì không và khắc phục thế nào ạ.
Vì không thấy khác biệt gì khi chạy [hay là do em chỉ chạy đường ngắn nên không nhận ra nữa], chỉ phải đạp hơn 1 lần xe mới nổ thôi ạ !
Thứ 1:
Xác suất secmang mòn cũng khá lớn.(nếu xe nguyên bản chưa thay lần nào thì cũng đến lúc thay sau 1 thời gian nữa lên cos là đẹp). Xe đi quá lâu chưa bung máy đầu 2 suppap và đỉnh Piton muội bám rất dày (không cạo sạch giảm hiệu suất máy)
Thứ 2: BXC mòn khe nhét bontu xăng lọt xuống cho dù xe đứng yên
anhnguyen đã viết:Đúng rồi, bác, cu thợ bảo để như vậy cho nó tiết kiệm xăng, thực tình thì chạy xe không được ngon lắm, kéo 65-70km/h là thấy đuối rồi. Nhưng được cái hơn 55km/lit vì BXC cũng thuộc hàng lởm.
Khả năng xe em rơi vào trường hợp 1 vì xe nguyên bản, chưa thay séc măng. Mà nó cũng 18 tuổi rồi còn gì. Em nó sinh năm 1995 ạ !win2170 đã viết:Thứ 1: đã viết:Xác suất secmang mòn cũng khá lớn.(nếu xe nguyên bản chưa thay lần nào thì cũng đến lúc thay sau 1 thời gian nữa lên cos là đẹp). Xe đi quá lâu chưa bung máy đầu 2 suppap và đỉnh Piton muội bám rất dày (không cạo sạch giảm hiệu suất máy)
Thứ 2: BXC mòn khe nhét bontu xăng lọt xuống cho dù xe đứng yên
Xe em thì đúng là chạy ở tốc độ thấp trong 1 thời gian dài vì chẳng có điều kiện đi đâu xa, nhưng Em đang ngại rơi vô trường hợp 1 thì........mệt đâynmtam1618 đã viết:- Bệnh tình trên xe của bác như thế mà bác không thấy rõ một điều là xe chạy rất hao xăng à? Chắc tại vì bác sống chung với lũ từ bao đời nay nên không để ý rồi. kaka "Trích: Bugi bám muội Carbon đen kịt, ướt mèm " - Bugi phải khô ráo, không bị mài mòn và có màu đỏ gạch hoặc vàng nâu mới TỐT =>Chứng tỏ động cơ làm việc rất tốt, rất hiệu quả.
-Cái bugi nào cũng phải có mùi xăng với mùi khói hết ạ.
-Bugi bị "ướt mèm" và bám muội carbon đen có 2 trường hợp nặng nhẹ sau đây ạ:
+ Bugi bị đen và ướt vì dầu bám vào: Dầu bôi trơn đã lọt vào bên trong của buồng đốt, dầu bị đốt cháy và sinh ra muội carbon bám vào đầu của bugi. Dầu máy hao nhanh, khói có mùi khét chính là dấu hiệu nhận biết bệnh này. Nguyên nhân: Có thể là do hở van, hở sécmăng hoặc hở ghít dẫn hướng xupap hoặc do thành xilanh bị mài mòn. Đây là hư hỏng nặng và cần phải cấp cứu em nó gấp.
+ Bugi bị đen và ướt vì xăng bám vào: Quá trình cháy dư thừa nhiên liệu (Hỗn hợp cháy: Xăng + Không Khí trong buồng đốt không được cháy hết hoàn toàn. Nguyên nhân là do hỗn hợp cháy đi từ BXC xuống vì lý do vòi phun hỏng =>thừa xăng,tạo hỗn hợp cháy dưới dạng phun sương không đạt); hệ thống đánh lửa gặp sự cố hoặc là do dùng bugi không đúng chủng loại: có dải nhiệt độ không thích hợp, khe hở giữa 2 điện cực của bugi không hợp lý ; hoặc xe chạy ở tốc độ thấp trong 1 thời gian dài.
Cầu mong cho con xế yêu quý của bác chỉ bị cảm mạo sơ sơ thôi ạ
anhnguyen đã viết:connguasat đã viết:
Xe trong tình trạng lợi xăng, tháo puji bảo đảm đỏ. Nếu ko thích như vậy ép ốc xăng vào nửa vòng.
Đúng rồi, bác, cu thợ bảo để như vậy cho nó tiết kiệm xăng, thực tình thì chạy xe không được ngon lắm, kéo 65-70km/h là thấy đuối rồi. Nhưng được cái hơn 55km/lit vì BXC cũng thuộc hàng lởm.
anhtienbimson đã viết:Khả năng xe em rơi vào trường hợp 1 vì xe nguyên bản, chưa thay séc măng. Mà nó cũng 18 tuổi rồi còn gì. Em nó sinh năm 1995 ạ !
anhtienbimson đã viết:Tiện đây cho em hỏi tý ạ:
Xe em mới chỉnh lại xú-páp nhưng lúc vào số [số 1 để bắt đầu chạy ấy ạ] thì tầm ga cũ không còn được nữa, nó chết máy ngay các Bác ạ, phải nuôi ga to to hơn tý mới chạy được để vô các số 2-3-4, việc chỉnh lại xú-páp có liên quan đến việc này không các Bác?
Thanks Bác !win2170 đã viết:anhtienbimson đã viết:Khả năng xe em rơi vào trường hợp 1 vì xe nguyên bản, chưa thay séc măng. Mà nó cũng 18 tuổi rồi còn gì. Em nó sinh năm 1995 ạ !
Nên tháo kiểm tra (xéc măng nên thay vì chỉ đi đến 1 giới hạn nào đó sẽ mòn đều thôi và thậm chí thay xong mà còn lỏng thì phải lên cos) . cạo muội xong sẽ thấy xe khỏe lên ngay. Zin gì nữa . Để zin đi càng hại máy.
undefined đã viết: Khi khởi động phải kéo Air, đạp mấy chục cái mới nổ....mà lợi xăng cái nổi gì!!! Xe bị thiếu nhiên liệu trong buồng đốt trầm trọng, đảm bảo ra đường trống kéo hết ga không lên nổi 80 Km/h.Tình trạng này kéo dài có ngày bị luộc dên (tay biên) như chơi....
Và nhất là dòng xe WIN100 không đạt được 65 Km/lít xăng thì không thể gọi là tiết kiệm xăng được.
Vụ này Em cũng có nghe nói. có cái tức là xăng gió em chỉnh phải mất cả tuần mới ưng ýanhnguyen đã viết:chạy thiếu xăng vậy nhanh nóng máy, hại máy hại xe lắm.
connguasat đã viết:undefined đã viết: Khi khởi động phải kéo Air, đạp mấy chục cái mới nổ....mà lợi xăng cái nổi gì!!! Xe bị thiếu nhiên liệu trong buồng đốt trầm trọng, đảm bảo ra đường trống kéo hết ga không lên nổi 80 Km/h.Tình trạng này kéo dài có ngày bị luộc dên (tay biên) như chơi....
Và nhất là dòng xe WIN100 không đạt được 65 Km/lít xăng thì không thể gọi là tiết kiệm xăng được.
người ta bảo , để mấy ngày kéo air mới nổ , chứ đâu phải ngày nào cũng thế !
Thiếu xăng mà hư dzên , giờ mình mới nghe đấy , học thêm 1 điều hay nửa hạo hạo ....
Hôm nay rỗi, kiểm tra lại bu gi sau khi căn lại kim xăng và chỉnh lại xăng gió, kết quả thì bugi vẫn còn bám chút ít muội đen xung quanh nhưng tim bugi khô và có màu vàng.anhtienbimson đã viết:Mấy hôm nay bận quá chẳng tháo cái bugi ra coi nó làm sao rồi nữa