LaVic đã viết:@nickname: cám ơn report chi tiết của bác!
Cực thân bác quá, khi nào xong bác cho anh em cái chi phí tổng thiệt hại xem thế nào, có bằng tiền mua thùng xăng mới không ạ.
Chúc bác vui!
Sau khi hoàn thành cái bình xăng này thì em có thể gọi bác là sư phụ được rồi đấy ạ
Cách đây khoảng 1 tháng, em thấy bác Đức67 có bán cái bình xăng đã tráng keo sẵn, chưa sơn, life time warranty, với giá 400K. Em đang phân vân không biết có nên mua không vì lúc đó em vừa mới đem bình xăng đi hàn lại với giá 800K! Vâng, 800K tiền hàn bình xăng ạ, bị chém cho gãy cổ vì phải hàn gấp, không có thì vợ em sẽ tống ra khỏi nhà, nên không còn lựa chọn nào khác.
Sau khi bác Đức67 bán xong bình xăng, thì bệnh chảy xăng của xe em nó mới tái phát, thế mới đau. Em phát hiện ra rằng bình xăng của mình tuy đã hàn kín, nhưng vẫn tiếp tục bị rỉ nên cặn chảy ra BXC. Vì vậy, em nghĩ rằng, với những bình xăng đã hàn thì tráng keo là điều bắt buộc. Tiếc rằng chủ nhân đời trước của xe em đã tráng keo hỏng, nên không còn tráng lại được lần nữa. Em phải tạm thời khắc phục bằng một cái mẹo học được ở trên mạng: mở ổ cứng vi tính cũ hỏng, lấy 2 miếng nam châm đất hiếm cực mạnh, cho hút vào 2 cạnh đáy bình xăng để tạo từ lực lan ra khiến toàn bộ cặn sắt chìm xuống đáy, không chảy ra ngoài nữa.
Tất nhiên, đó chỉ là cách tạm thời. Em đã nghĩ tới chuyện mua bình xăng lô về tráng keo, nhưng mà nghe dân gian đồn là bình lô thì mỏng và xấu, thà lấy bình gin về hàn lại rồi tráng keo còn hơn. Quả nhiên là khi cạo sơn cái bình xăng gin vừa rồi, em mới thấy đúng là nó dày thật. Chỗ bị thủng thì mục ra, nhưng những chỗ không mục thì nó rất vững chắc. Hôm đi hàn bình xăng lần trước, ông chủ cửa hàng có 1 cái bình xăng đỏ còn ngon, quát giá 1.5tr. Chắc chi phí làm lại bình xăng lần này của em cũng độ mấy trăm thôi, không đến tiền triệu đâu ạ. Và đúng với tinh thần chơi Win, mua xe để sửa, thì những bài học rút ra và chia sẻ với mọi người sẽ còn xứng đáng hơn nhiều so với số tiền phải bỏ ra!