Cặp niềng bác Lễ có dzồi nha...
Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm
Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 34 người, vào ngày 3/11/2024, 20:37
Latest topics
» Rủ rê uống cà phê.
by anhnguyen 30/11/2016, 15:47
» Hazard cho win
by anhtienbimson 17/4/2016, 14:12
» Bật đèn pha khi lưu thông trong đô thị bị phạt hành chính đúng hay sai?
by dongvan03 11/3/2016, 14:27
» Bộ Key set ( Chìa khoá, ổ khoá, khoá cổ, nắp bình xăng)
by dongvan03 10/3/2016, 14:19
» Sưu tầm - Thông tư 27 BCA và những điều lưu ý
by dongvan03 8/3/2016, 11:12
» Hồi ức Đưng K'nớ - What do we live for?
by dongvan03 2/3/2016, 13:58
» Hỏi thiệt - Xe các bác thường hư hỏng cái gì nhất
by dongvan03 2/3/2016, 13:57
» Mùa quýt chín rồi.
by dongvan03 1/3/2016, 11:59
» (8) Cách Thử, nơi hoang phế một vương triều
by dongvan03 29/2/2016, 13:51
» (6) Người Việt tiến vào phủ Hoài Nhơn
by dongvan03 27/2/2016, 11:28
» Win vẫn là sự lựa chọn khi đi đường xa.
by dongvan03 27/2/2016, 11:27
» (15) Nhơn Lý, điểm dừng chân cuối cùng
by dongvan03 26/2/2016, 13:51
by anhnguyen 30/11/2016, 15:47
» Hazard cho win
by anhtienbimson 17/4/2016, 14:12
» Bật đèn pha khi lưu thông trong đô thị bị phạt hành chính đúng hay sai?
by dongvan03 11/3/2016, 14:27
» Bộ Key set ( Chìa khoá, ổ khoá, khoá cổ, nắp bình xăng)
by dongvan03 10/3/2016, 14:19
» Sưu tầm - Thông tư 27 BCA và những điều lưu ý
by dongvan03 8/3/2016, 11:12
» Hồi ức Đưng K'nớ - What do we live for?
by dongvan03 2/3/2016, 13:58
» Hỏi thiệt - Xe các bác thường hư hỏng cái gì nhất
by dongvan03 2/3/2016, 13:57
» Mùa quýt chín rồi.
by dongvan03 1/3/2016, 11:59
» (8) Cách Thử, nơi hoang phế một vương triều
by dongvan03 29/2/2016, 13:51
» (6) Người Việt tiến vào phủ Hoài Nhơn
by dongvan03 27/2/2016, 11:28
» Win vẫn là sự lựa chọn khi đi đường xa.
by dongvan03 27/2/2016, 11:27
» (15) Nhơn Lý, điểm dừng chân cuối cùng
by dongvan03 26/2/2016, 13:51
+12
anhnguyen
anhtienbimson
nickname
CVMT
hodhieu
coquai
phulam
DauBac
pencil_tube
Tuanwin
ilovewin
LaVic
16 posters
Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng
ilovewin- Đỡ không nổi
- Join date : 16/12/2011
Tổng số bài gửi : 613
Age : 45
Mức uy tín : 19
Đến từ : Bình Dương
Points : 650
hehehe...chỉ khuyến cáo, ko hù nha...ăn mừng đi bác Lễ ơiiiii...
Cặp niềng bác Lễ có dzồi nha...
Cặp niềng bác Lễ có dzồi nha...
LaVic- Đỡ không nổi
- Join date : 18/12/2011
Tổng số bài gửi : 1019
Mức uy tín : 23
Đến từ : CV Đầm Sen
Points : 1200
hehe tự nhiên anh lễ lấy cái khăn ẩm đắp cái thùng xăng, chắc nó nổ như bắp hả anh hehe cái vụ anh anh tham khảo thêm chỗ ông địa nha
nickname- Tập Bò
- Join date : 15/11/2012
Tổng số bài gửi : 147
Mức uy tín : 5
Points : 156
Cảm ơn bác Lavic đã gửi tặng em cái bình xăng! Em định tiến hành tráng keo, nhưng mà không biết bình xăng bị gỉ sét bên trong thì phải xử lý bằng hóa chất gì trước khi tráng?
anhtienbimson- Chém gió
- Join date : 15/11/2012
Tổng số bài gửi : 388
Age : 45
Mức uy tín : 0
Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
Points : 416
Status : Honda win 100 - Now and forever !
Tham khảo các topic tráng keo + điện thoại hỏi thăm các tiền bối đã làm trước, Em mới mua keo AB, về cũng hý hoáy trộn rồi đổ vô mấy cọng xi nhan, coi như là thí nghiệm tỷ lệ, thấy cũng chắc chắn và khi thử với xăng trong lọ C2 thấy ổn lắm. Hôm nào trời nắng Em phải tráng keo mới được.
Em nghĩ là đổ vô bình xăng khoảng nửa kg đá 0.5 lắc đều với nước lã là ổn với các gỉ sét bên trong thôi, các Bác có ý kiến gì không ạ, mách Em với:
- Lượng keo bao nhiêu là vừa, Em mua 2 lọ,mỗi lọ khoảng 0.3 kg. Em thử với tỷ lệ 50-50 thì tối nay đổ keo vô mấy cọng xi nhan, vứt đó, trưa mai về kiểm tra thì thấy khô rồi (Em không để ý thời gian khô của keo).
- Loại keo A-B Em mua nó khá đặc (Nó đặc như kẹo mạch nha ấy ạ), kể cả keo và chất đóng rắn, keo của các Bác mua nó có thế không ạ?
Em nghĩ là đổ vô bình xăng khoảng nửa kg đá 0.5 lắc đều với nước lã là ổn với các gỉ sét bên trong thôi, các Bác có ý kiến gì không ạ, mách Em với:
- Lượng keo bao nhiêu là vừa, Em mua 2 lọ,mỗi lọ khoảng 0.3 kg. Em thử với tỷ lệ 50-50 thì tối nay đổ keo vô mấy cọng xi nhan, vứt đó, trưa mai về kiểm tra thì thấy khô rồi (Em không để ý thời gian khô của keo).
- Loại keo A-B Em mua nó khá đặc (Nó đặc như kẹo mạch nha ấy ạ), kể cả keo và chất đóng rắn, keo của các Bác mua nó có thế không ạ?
nickname- Tập Bò
- Join date : 15/11/2012
Tổng số bài gửi : 147
Mức uy tín : 5
Points : 156
anhtienbimson đã viết:Tham khảo các topic tráng keo + điện thoại hỏi thăm các tiền bối đã làm trước, Em mới mua keo AB, về cũng hý hoáy trộn rồi đổ vô mấy cọng xi nhan, coi như là thí nghiệm tỷ lệ, thấy cũng chắc chắn và khi thử với xăng trong lọ C2 thấy ổn lắm. Hôm nào trời nắng Em phải tráng keo mới được.
Em nghĩ là đổ vô bình xăng khoảng nửa kg đá 0.5 lắc đều với nước lã là ổn với các gỉ sét bên trong thôi, các Bác có ý kiến gì không ạ, mách Em với:
- Lượng keo bao nhiêu là vừa, Em mua 2 lọ,mỗi lọ khoảng 0.3 kg. Em thử với tỷ lệ 50-50 thì tối nay đổ keo vô mấy cọng xi nhan, vứt đó, trưa mai về kiểm tra thì thấy khô rồi (Em không để ý thời gian khô của keo).
- Loại keo A-B Em mua nó khá đặc (Nó đặc như kẹo mạch nha ấy ạ), kể cả keo và chất đóng rắn, keo của các Bác mua nó có thế không ạ?
Loại keo đặc như mạch nha thì không đuợc rồi bác Tiến ơi. Qua xem ảnh và đọc mô tả của các bác ở đây, em thấy loại keo các bác ấy dùng phải chảy lỏng như nước ấy, thế thì nó mới luồn vào các ngóc ngách trong bình xăng được. Thời gian đóng đông cũng phải lâu nữa. Muốn kiểm tra thời gian thì tốt nhất nên tráng thử ra lon bia để ước lượng.
Qua đọc bài ở của một số bác, em thấy rằng có 2 tai nạn có thể xảy ra khiến cái bình xăng dễ bị hỏng: 1 là do hơi xăng vẫn còn nên tráng xong bị nứt keo, 2 là nóng quá thì bị bong sơn. Có bác Tắc Kè ở HN tráng bình xăng bằng loại keo không nóng thì cũng làm hỏng luôn cả! Tóm lại là rất nên tráng thử cái lon bia trước khi làm thật.
LaVic- Đỡ không nổi
- Join date : 18/12/2011
Tổng số bài gửi : 1019
Mức uy tín : 23
Đến từ : CV Đầm Sen
Points : 1200
nickname đã viết:Cảm ơn bác Lavic đã gửi tặng em cái bình xăng! Em định tiến hành tráng keo, nhưng mà không biết bình xăng bị gỉ sét bên trong thì phải xử lý bằng hóa chất gì trước khi tráng?
Để em tìm lại hình ảnh của cái bình hoá chất chuyên trị này sẽ thông báo tới bác.
anhtienbimson đã viết:Tham khảo các topic tráng keo + điện thoại hỏi thăm các tiền bối đã làm trước, Em mới mua keo AB, về cũng hý hoáy trộn rồi đổ vô mấy cọng xi nhan, coi như là thí nghiệm tỷ lệ, thấy cũng chắc chắn và khi thử với xăng trong lọ C2 thấy ổn lắm. Hôm nào trời nắng Em phải tráng keo mới được.
Em nghĩ là đổ vô bình xăng khoảng nửa kg đá 0.5 lắc đều với nước lã là ổn với các gỉ sét bên trong thôi, các Bác có ý kiến gì không ạ, mách Em với:
- Lượng keo bao nhiêu là vừa, Em mua 2 lọ,mỗi lọ khoảng 0.3 kg. Em thử với tỷ lệ 50-50 thì tối nay đổ keo vô mấy cọng xi nhan, vứt đó, trưa mai về kiểm tra thì thấy khô rồi (Em không để ý thời gian khô của keo).
- Loại keo A-B Em mua nó khá đặc (Nó đặc như kẹo mạch nha ấy ạ), kể cả keo và chất đóng rắn, keo của các Bác mua nó có thế không ạ?
Đá 0.5 bác đề cập đến có phải người ta thường gọi là đá mi không ạ? Nếu đúng thì em xin can vì bản thân đá mi này bụi đá rất nhiều, bác lại phải tốn công để súc sạch bụi đá này.
- Việc mua keo để tráng bình xăng em đã đề cập khá chi tiết trên bài hướng dẫn #1, nên chỉ xin phép lưu ý bác 1 tí:
1. Keo anh em tráng là loại keo có tên là epoxy.
2. Keo epoxy ở các tiệm bán có rất nhiều loại và dễ dàng phân biệt vì mỗi loại có màu sắc khác nhau như trắng, vàng, nâu cánh dán.... và loại ae dùng là loại màu trắng trong --> loại này được người bán tư vấn cho là loại keo tốt nhất và giá cả cũng đắt hơn các loại khác (giá hiện tại cách đây 1 tháng em mua tại Chợ Kim Biên là 90k/1kg)
3. Chất đóng rắn tên là Teta (Tê ta), bác cứ nói người bán tên nó thế, loại này cũng màu trắng trong dạng lỏng không sệt, còn vì sao lại sử dụng chất teta này thì em chịu, chẳng qua là học lóm từ bác duc67.
4. Về tỉ lệ pha thì báo cáo bác hiện em vẫn chưa tìm được công thức chuẩn, tỉ lệ cũ 1/10 (chất đóng rắn/keo) không còn đúng nữa, tỉ lệ hiện em đang dùng là 700ml keo/50mm teta.
5. Loại keo của bác mua nó đặc quánh lại thì khi bác pha chất đóng rắn vào khuấy đều nó cũng sẽ đặc quánh, khi đấy bác không thể lắc bình xăng để đưa keo vào các vị trí khuất (mặt trên bình xăng chẳng hạn).
Chất lượng loại keo này cũng tương đối tốt (vì em đang sử dụng ở công trình để làm kín các mối nối ren của các đường ống hệ thống chữa cháy) rất thích hợp cho những bác chỉ muốn tráng các lườn bên dưới mà không muốn tráng toàn bộ BXL và loại keo này của nhà sản xuất tên Hoàng Long.
Và cuối cùng xin lưu ý thêm là những thông tin trên chỉ có giá trị tham khảo thôi ạ, "hành sự tại nhân mà thành sự thì tại thiên "
Chúc bác có được thông tin cần thiết
anhtienbimson- Chém gió
- Join date : 15/11/2012
Tổng số bài gửi : 388
Age : 45
Mức uy tín : 0
Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
Points : 416
Status : Honda win 100 - Now and forever !
Cảm ơn Bác tư vấn.
- Keo Em mua họ nói là keo 2 thành phần, họ gọi tên khác là keo A-B. Đóng vô lọ nhựa, của Việt Nam, tên Cty thì Em không để ý nhưng người bán hàng nói chưa thấy ai tráng trong bình xăng bằng loại này, Em liều mua thử, 2 lọ 85.000 đ.
- Đá 0.5 mà Em nói ở trên là đá mi đó Bác, người miền Bắc không gọi là đá mi, cái này là thuật ngữ người miền Nam (Do trước làm trong Nam nên Em mới biết). Nếu loại đó không được thì khả năng Em bỏ sỏi vào thôi, dá cuội suối được không Bác?
- Có 2 loại keo 2 thành phần, 1 loại Em thấy keo là lọ lớn, chất đóng rắn là lọ bé tý, khoảng 1/10 khối lượng so với keo thôi (Keo màu trong và chất đóng rắn màu cánh gián, cả 2 loại đều như thế cả). Loại kia thì keo và chất đóng rắn khối lượng tương đương nhau, đóng trong lon nhựa, chẳng nhãn mác gì, nhãn mác chỉ ghi trên thùng các-tông đựng keo thôi ạ!
- Vấn đề là keo của Em mua khá đặc. Nó như kẹo mạch nha vậy, Em nghĩ tráng khắp bình xăng thì sẽ rất khó, không biết các tỷ lệ khác giữa keo và chất đóng rắn có cải thiện được tình hình hay không nữa?
- Keo Em mua họ nói là keo 2 thành phần, họ gọi tên khác là keo A-B. Đóng vô lọ nhựa, của Việt Nam, tên Cty thì Em không để ý nhưng người bán hàng nói chưa thấy ai tráng trong bình xăng bằng loại này, Em liều mua thử, 2 lọ 85.000 đ.
- Đá 0.5 mà Em nói ở trên là đá mi đó Bác, người miền Bắc không gọi là đá mi, cái này là thuật ngữ người miền Nam (Do trước làm trong Nam nên Em mới biết). Nếu loại đó không được thì khả năng Em bỏ sỏi vào thôi, dá cuội suối được không Bác?
- Có 2 loại keo 2 thành phần, 1 loại Em thấy keo là lọ lớn, chất đóng rắn là lọ bé tý, khoảng 1/10 khối lượng so với keo thôi (Keo màu trong và chất đóng rắn màu cánh gián, cả 2 loại đều như thế cả). Loại kia thì keo và chất đóng rắn khối lượng tương đương nhau, đóng trong lon nhựa, chẳng nhãn mác gì, nhãn mác chỉ ghi trên thùng các-tông đựng keo thôi ạ!
- Vấn đề là keo của Em mua khá đặc. Nó như kẹo mạch nha vậy, Em nghĩ tráng khắp bình xăng thì sẽ rất khó, không biết các tỷ lệ khác giữa keo và chất đóng rắn có cải thiện được tình hình hay không nữa?
nickname- Tập Bò
- Join date : 15/11/2012
Tổng số bài gửi : 147
Mức uy tín : 5
Points : 156
LaVic- Đỡ không nổi
- Join date : 18/12/2011
Tổng số bài gửi : 1019
Mức uy tín : 23
Đến từ : CV Đầm Sen
Points : 1200
nickname đã viết:Có phải là loại hóa chất này không hả bác Lavic?
http://sikahanoi.vn/index.php/news/Tin-tuc/CACH-SU-DUNG-HOA-CHAT-TAY-RI-SET-SAT-THEP-XAY-DUNG-HOA-CHAT-XU-LY-RI-SET-SAT-THEP-XAY-DUNG-HOA-CHAT-BIEN-TINH-RI-SET-SAT-THEP-XAY-DUNG-HOA-CHAT-XU-LY-RI-SET-SAT-THEP-BI-MUA-159/
Bác dùng của SIKA thì tốt, còn bọn em làm dự án con nhà nghèo nên chỉ dùng loại này thôi ạ.
Kết quả để các bác so sánh, hình thực tế tại dự án chỗ em làm, chưa chùi sắt sàn nên ko thấy sáng cho lắm nếu tận mắt các bác sẽ thấy sự khác biệt
Em đường đột đề xuất bác nickname, nếu thực hiện theo phương án sử dụng hoá chất để tẩy rửa rỉ sét trong BXL thì bác cho anh em xin hình ảnh của bình xăng lớn trước và sau khi sử dụng hoá chất để anh em tham khảo được không ạ? |
LaVic- Đỡ không nổi
- Join date : 18/12/2011
Tổng số bài gửi : 1019
Mức uy tín : 23
Đến từ : CV Đầm Sen
Points : 1200
anhtienbimson đã viết:Cảm ơn Bác tư vấn.
- Keo Em mua họ nói là keo 2 thành phần, họ gọi tên khác là keo A-B. Đóng vô lọ nhựa, của Việt Nam, tên Cty thì Em không để ý nhưng người bán hàng nói chưa thấy ai tráng trong bình xăng bằng loại này, Em liều mua thử, 2 lọ 85.000 đ.
- Đá 0.5 mà Em nói ở trên là đá mi đó Bác, người miền Bắc không gọi là đá mi, cái này là thuật ngữ người miền Nam (Do trước làm trong Nam nên Em mới biết). Nếu loại đó không được thì khả năng Em bỏ sỏi vào thôi, dá cuội suối được không Bác?
- Có 2 loại keo 2 thành phần, 1 loại Em thấy keo là lọ lớn, chất đóng rắn là lọ bé tý, khoảng 1/10 khối lượng so với keo thôi (Keo màu trong và chất đóng rắn màu cánh gián, cả 2 loại đều như thế cả). Loại kia thì keo và chất đóng rắn khối lượng tương đương nhau, đóng trong lon nhựa, chẳng nhãn mác gì, nhãn mác chỉ ghi trên thùng các-tông đựng keo thôi ạ!
- Vấn đề là keo của Em mua khá đặc. Nó như kẹo mạch nha vậy, Em nghĩ tráng khắp bình xăng thì sẽ rất khó, không biết các tỷ lệ khác giữa keo và chất đóng rắn có cải thiện được tình hình hay không nữa?
Đoạn màu xanh: theo em thì bác có thể dùng bất kỳ vật gì để đánh rỉ và súc rửa bên trong BXL nhưng chỉ xin lưu ý bác việc quan trọng nhất là "Làm sao lấy nó ra??", vì thế cách tối ưu mà em làm là dùng con bu lông cột với dây chỉ rồi cho vào khi xong chỉ cần kéo dây chỉ lên là lấy ra được hoặc bác có thể mua đá bi (loại đá tinh khiết để anh em uống bia) cho vào trong nhưng thời gian để đá tan chảy hết thì hơi bị lâu.
Về keo:
- Loại keo mà bác nói có tỉ lệ pha 1:1 là loại keo em đề cập ở bài viết bên trên và màu sắc sau khi hỗn hợp này đóng rắn là màu vàng đục.
- Việc thay đổi tỉ lệ keo và chất đóng rắn chỉ làm cho hỗn hợp sau khi đóng rắn dẻo thậm chí không đóng rắn được (CĐR ít, keo nhiều) hoặc hỗn hợp này sẽ rất giòn (CĐR nhiều, keo ít)
Được sửa bởi LaVic ngày 23/11/2012, 15:14; sửa lần 1.
nickname- Tập Bò
- Join date : 15/11/2012
Tổng số bài gửi : 147
Mức uy tín : 5
Points : 156
OK, em sẽ chụp hình toàn bộ quá trình từ lúc nhận được bình xăng đến lúc tráng xong.
Cuối tuần này thì em bận mất rồi, để tuần sau em sẽ bắt tay vào công việc!
Cuối tuần này thì em bận mất rồi, để tuần sau em sẽ bắt tay vào công việc!
LaVic- Đỡ không nổi
- Join date : 18/12/2011
Tổng số bài gửi : 1019
Mức uy tín : 23
Đến từ : CV Đầm Sen
Points : 1200
Thanks bácnickname đã viết:OK, em sẽ chụp hình toàn bộ quá trình từ lúc nhận được bình xăng đến lúc tráng xong.
Cuối tuần này thì em bận mất rồi, để tuần sau em sẽ bắt tay vào công việc!
anhtienbimson- Chém gió
- Join date : 15/11/2012
Tổng số bài gửi : 388
Age : 45
Mức uy tín : 0
Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
Points : 416
Status : Honda win 100 - Now and forever !
[/quote]
Loại keo đặc như mạch nha thì không đuợc rồi bác Tiến ơi. Qua xem ảnh và đọc mô tả của các bác ở đây, em thấy loại keo các bác ấy dùng phải chảy lỏng như nước ấy, thế thì nó mới luồn vào các ngóc ngách trong bình xăng được. Thời gian đóng đông cũng phải lâu nữa. Muốn kiểm tra thời gian thì tốt nhất nên tráng thử ra lon bia để ước lượng.
Qua đọc bài ở của một số bác, em thấy rằng có 2 tai nạn có thể xảy ra khiến cái bình xăng dễ bị hỏng: 1 là do hơi xăng vẫn còn nên tráng xong bị nứt keo, 2 là nóng quá thì bị bong sơn. Có bác Tắc Kè ở HN tráng bình xăng bằng loại keo không nóng thì cũng làm hỏng luôn cả! Tóm lại là rất nên tráng thử cái lon bia trước khi làm thật. [/quote]
Em chưa tráng lon bia mà mới chỉ trộn vô cái nắp lọ nhựa để thí nghiệm với mấy cọng xi nhan thôi. Em thấy nó không phát nhiệt và hôm sao khô cứng đi Em nhỏ xăng vào vẫn 'không thấy động tĩnh' gì. Chắc Em phải tráng vô lon bia rồi ngâm xăng lấy 1 ngày coi sao đã, nó mà hỏng cái bình Em không tiếc lắm, Em chỉ tiếc bộ tem win 1995 của Em thôi
Loại keo đặc như mạch nha thì không đuợc rồi bác Tiến ơi. Qua xem ảnh và đọc mô tả của các bác ở đây, em thấy loại keo các bác ấy dùng phải chảy lỏng như nước ấy, thế thì nó mới luồn vào các ngóc ngách trong bình xăng được. Thời gian đóng đông cũng phải lâu nữa. Muốn kiểm tra thời gian thì tốt nhất nên tráng thử ra lon bia để ước lượng.
Qua đọc bài ở của một số bác, em thấy rằng có 2 tai nạn có thể xảy ra khiến cái bình xăng dễ bị hỏng: 1 là do hơi xăng vẫn còn nên tráng xong bị nứt keo, 2 là nóng quá thì bị bong sơn. Có bác Tắc Kè ở HN tráng bình xăng bằng loại keo không nóng thì cũng làm hỏng luôn cả! Tóm lại là rất nên tráng thử cái lon bia trước khi làm thật. [/quote]
Em chưa tráng lon bia mà mới chỉ trộn vô cái nắp lọ nhựa để thí nghiệm với mấy cọng xi nhan thôi. Em thấy nó không phát nhiệt và hôm sao khô cứng đi Em nhỏ xăng vào vẫn 'không thấy động tĩnh' gì. Chắc Em phải tráng vô lon bia rồi ngâm xăng lấy 1 ngày coi sao đã, nó mà hỏng cái bình Em không tiếc lắm, Em chỉ tiếc bộ tem win 1995 của Em thôi
nickname- Tập Bò
- Join date : 15/11/2012
Tổng số bài gửi : 147
Mức uy tín : 5
Points : 156
Em xin giới thiệu hình ảnh phía trong bình xăng, sau khi mới nhận được:
Em đã mua hóa chất HĐ-01: http://www.vatgia.com/raovat/9656/5861982/dung-dich-tay-gi-hd01.html
- Là dung dịch có màu xanh lá cây sẫm, tỷ trọng từ 1,26÷1,30.
- Có tác dụng xử lý gỉ và tạo màng phốt phát bảo vệ bề mặt sắt, thép, gang cũng như các chi tiết gia công cơ khí.
- Dùng để xử lý bề mặt sắt, thép, gang và các sản phẩm gia công cơ khí bị han gỉ không thể sơn, mạ, bọc, đổ bê tông …
- Màng phốt phát hóa làm tăng sự bám dính của sơn, bê tông với bề mặt sắt thép từ đó làm tăng tuổi thọ của vật liệu lên 2 ÷ 3 lần.
- Sử dụng đơn giản, không độc hại, không ảnh hưởng đến quy trình sản xuất sẵn có của Doanh nghiệp.
- Xử lý bằng HĐ-01 vừa bỏ qua công đoạn đánh gỉ, cạo gỉ, vừa biến tính lớp gỉ thành một lớp màng bảo vệ, thời gian xử lý nhanh, hoàn toàn tiện lợi, mang lại hiệu quả kinh tế, thao tác lao động đơn giản.
Để chờ sau khi xử lý sẽ báo cáo tiếp kết quả...
Em đã mua hóa chất HĐ-01: http://www.vatgia.com/raovat/9656/5861982/dung-dich-tay-gi-hd01.html
- Là dung dịch có màu xanh lá cây sẫm, tỷ trọng từ 1,26÷1,30.
- Có tác dụng xử lý gỉ và tạo màng phốt phát bảo vệ bề mặt sắt, thép, gang cũng như các chi tiết gia công cơ khí.
- Dùng để xử lý bề mặt sắt, thép, gang và các sản phẩm gia công cơ khí bị han gỉ không thể sơn, mạ, bọc, đổ bê tông …
- Màng phốt phát hóa làm tăng sự bám dính của sơn, bê tông với bề mặt sắt thép từ đó làm tăng tuổi thọ của vật liệu lên 2 ÷ 3 lần.
- Sử dụng đơn giản, không độc hại, không ảnh hưởng đến quy trình sản xuất sẵn có của Doanh nghiệp.
- Xử lý bằng HĐ-01 vừa bỏ qua công đoạn đánh gỉ, cạo gỉ, vừa biến tính lớp gỉ thành một lớp màng bảo vệ, thời gian xử lý nhanh, hoàn toàn tiện lợi, mang lại hiệu quả kinh tế, thao tác lao động đơn giản.
Để chờ sau khi xử lý sẽ báo cáo tiếp kết quả...
LaVic- Đỡ không nổi
- Join date : 18/12/2011
Tổng số bài gửi : 1019
Mức uy tín : 23
Đến từ : CV Đầm Sen
Points : 1200
@nickname: thanks bác đã hồi âm, em lót dép hóng tiếp hehe
anhnguyen- Chém gió
- Join date : 15/12/2011
Tổng số bài gửi : 382
Age : 48
Mức uy tín : 16
Đến từ : Biên Hòa, Đồng Nai
Points : 426
Status : Đi nữa, đi mãi - Keep riding, forever going
Ấy ấy ...cái này coi bộ hay hay hay, không biết trong mìn Nam có không? để em làm can 1 nít về tráng bình xăng con xe em.nickname đã viết:Em xin giới thiệu hình ảnh phía trong bình xăng, sau khi mới nhận được:
Em đã mua hóa chất HĐ-01: http://www.vatgia.com/raovat/9656/5861982/dung-dich-tay-gi-hd01.html
- Là dung dịch có màu xanh lá cây sẫm, tỷ trọng từ 1,26÷1,30.
- Có tác dụng xử lý gỉ và tạo màng phốt phát bảo vệ bề mặt sắt, thép, gang cũng như các chi tiết gia công cơ khí.
- Dùng để xử lý bề mặt sắt, thép, gang và các sản phẩm gia công cơ khí bị han gỉ không thể sơn, mạ, bọc, đổ bê tông …
- Màng phốt phát hóa làm tăng sự bám dính của sơn, bê tông với bề mặt sắt thép từ đó làm tăng tuổi thọ của vật liệu lên 2 ÷ 3 lần.
- Sử dụng đơn giản, không độc hại, không ảnh hưởng đến quy trình sản xuất sẵn có của Doanh nghiệp.
- Xử lý bằng HĐ-01 vừa bỏ qua công đoạn đánh gỉ, cạo gỉ, vừa biến tính lớp gỉ thành một lớp màng bảo vệ, thời gian xử lý nhanh, hoàn toàn tiện lợi, mang lại hiệu quả kinh tế, thao tác lao động đơn giản.
Để chờ sau khi xử lý sẽ báo cáo tiếp kết quả...
nickname- Tập Bò
- Join date : 15/11/2012
Tổng số bài gửi : 147
Mức uy tín : 5
Points : 156
anhnguyen đã viết:
Ấy ấy ...cái này coi bộ hay hay hay, không biết trong mìn Nam có không? để em làm can 1 nít về tráng bình xăng con xe em.
Cứ chỗ nào có công trình xây dựng thì ở đó có loại hóa chất tẩy rỉ sét bác ạ.
Nhưng mà BXC hầu hết được làm bằng nhựa, đem tráng vào thì e rằng lợi bất cập hại
NM- Đỡ không nổi
- Join date : 14/12/2011
Tổng số bài gửi : 450
Age : 37
Mức uy tín : 23
Points : 546
Công dụng của hóa chất tẩy gỉ có vẻ hấp dẫn nhỉ? Nghe ét-min nói mà chưa thấy ét-min làm nên đành đợi bác nickname thực nghiệm thôi.
anhnguyen76- Tập Bò
- Join date : 15/12/2011
Tổng số bài gửi : 109
Age : 48
Mức uy tín : 4
Đến từ : Biên Hòa, Đồng Nai
Points : 115
Status : 60B1 445.16
@nickname: Bình xăng lớn của con xe em chứ không phải Bình Xăng Con bác ạ!
Khổ quá. tiếng Vịt viết tắt dễ hỉu nhầm quá
Khổ quá. tiếng Vịt viết tắt dễ hỉu nhầm quá
nickname- Tập Bò
- Join date : 15/11/2012
Tổng số bài gửi : 147
Mức uy tín : 5
Points : 156
Thời tiết ở HN mùa này rất khó chịu. Trời lạnh, mãi chả chịu nắng, thành ra em xúc bình xăng bằng nước lã mấy ngày rồi chẳng khô! Trong lúc chờ đợi, em đi tìm hiểu về epoxy. Thì ra trong số các loại epoxy thì chỉ có 1 loại thích hợp để tráng bình xăng là E44, màu trong suốt như bác Đức67 giới thiệu. Loại epoxy đục như sữa dễ bị giòn sau khi đóng đông, khuyến nghị không nên dùng.
Chất đóng rắn cũng có 2 loại, là màu cánh gián (T31), được pha với tỉ lệ 25-30% so với keo A. Còn loại thích hợp để tráng bình xăng (TETA) có màu trong suốt, lỏng như nước, pha với tỉ lệ 10% so với keo A. Chất đóng rắn loại này có vẻ là một loại axit, nên người ta khuyến cáo không lưu trữ lâu ngày trong chai nhựa, mà phải đổ ra chai thủy tinh.
Vấn đề tỉ lệ pha cũng khiến nhiều người hiểu lầm. Vì keo thường bán theo đơn vị kg nên một số người đem về lấy cân ra để xác định tỉ lệ pha keo. Đây là một sai lầm, vì khi pha dung dịch hóa học thì phải tính theo ml, do các chất khác nhau thì có tỉ trọng khác nhau. Dụng cụ dùng để đong định mức cũng nên dùng loại thủy tinh, vì các loại ca hay bình nhựa thường biến dạng, không đảm bảo độ chính xác.
Lý thuyết là như vậy, để em thực hành rồi sẽ báo cáo tiếp!
Chất đóng rắn cũng có 2 loại, là màu cánh gián (T31), được pha với tỉ lệ 25-30% so với keo A. Còn loại thích hợp để tráng bình xăng (TETA) có màu trong suốt, lỏng như nước, pha với tỉ lệ 10% so với keo A. Chất đóng rắn loại này có vẻ là một loại axit, nên người ta khuyến cáo không lưu trữ lâu ngày trong chai nhựa, mà phải đổ ra chai thủy tinh.
Vấn đề tỉ lệ pha cũng khiến nhiều người hiểu lầm. Vì keo thường bán theo đơn vị kg nên một số người đem về lấy cân ra để xác định tỉ lệ pha keo. Đây là một sai lầm, vì khi pha dung dịch hóa học thì phải tính theo ml, do các chất khác nhau thì có tỉ trọng khác nhau. Dụng cụ dùng để đong định mức cũng nên dùng loại thủy tinh, vì các loại ca hay bình nhựa thường biến dạng, không đảm bảo độ chính xác.
Lý thuyết là như vậy, để em thực hành rồi sẽ báo cáo tiếp!
LaVic- Đỡ không nổi
- Join date : 18/12/2011
Tổng số bài gửi : 1019
Mức uy tín : 23
Đến từ : CV Đầm Sen
Points : 1200
@nickname: cám ơn những chia sẻ bổ ích của bác, em vẫn hóng hình bình xăng lớn sau khi tẩy rửa bằng hoá chất của bác ạ
nickname- Tập Bò
- Join date : 15/11/2012
Tổng số bài gửi : 147
Mức uy tín : 5
Points : 156
Em đã xử lý hóa chất cái bình xăng!
Do thời tiết ở HN quá ẩm, bình xăng mãi chả khô, em phải nghĩ ra một cách là dùng cái máy hút bụi cho vòi vào miệng bình xăng để làm khô. Sau khi khô ráo, em bịt lỗ xăng ở đáy bình rồi đổ hóa chất vào. Theo khuyến nghị của nhà cung cấp hóa chất, thì chỉ cần dùng rất ít hóa chất sơn phủ lên bề mặt bị rỉ sét là đủ, nhưng mà vì bình xăng nó cần tẩy rỉ ở phía trong, nên bắt buộc phải đổ một lượng hóa chất vào bình để súc. Em đổ 1/2 lít, súc trong vòng 5 phút rồi đổ hết hoá chất thừa ra.
Sau khi chờ gần 1 ngày mà bình xăng vẫn chưa khô, em lại phải dùng máy hút bụi làm khô thủ công. Kết quả là thế này:
Nguyên tắc họat động của loại hóa chất này là như sau: Lúc đầu nó màu xanh lỏng, sau khi đổ vào bình khỏang vài phút thì nó kêu xèo xèo để phản ứng với lớp rỉ. Cuối cùng nó bết lại như sơn để bảo vệ bề mặt. Tuy nhiên, em nghĩ rằng lượng hóa chất dư thừa vẫn còn bám trong lòng bình xăng khá nhiều, nên lòng bình mới có màu xanh nham nhở như thế kia. Bác Lavic có kinh nghiệm dùng loại hóa chất này rồi, có thể tư vấn cho em được không? Bình thường thì chắc người ta sẽ lấy giẻ lau sạch, nhưng mà giẻ nào thò được vào trong cái bình này bây giờ? Em đang định dùng xăng để làm dung môi hòa tan hóa chất súc lại cái bình 1 lần nữa trước khi tráng keo
Do thời tiết ở HN quá ẩm, bình xăng mãi chả khô, em phải nghĩ ra một cách là dùng cái máy hút bụi cho vòi vào miệng bình xăng để làm khô. Sau khi khô ráo, em bịt lỗ xăng ở đáy bình rồi đổ hóa chất vào. Theo khuyến nghị của nhà cung cấp hóa chất, thì chỉ cần dùng rất ít hóa chất sơn phủ lên bề mặt bị rỉ sét là đủ, nhưng mà vì bình xăng nó cần tẩy rỉ ở phía trong, nên bắt buộc phải đổ một lượng hóa chất vào bình để súc. Em đổ 1/2 lít, súc trong vòng 5 phút rồi đổ hết hoá chất thừa ra.
Sau khi chờ gần 1 ngày mà bình xăng vẫn chưa khô, em lại phải dùng máy hút bụi làm khô thủ công. Kết quả là thế này:
Nguyên tắc họat động của loại hóa chất này là như sau: Lúc đầu nó màu xanh lỏng, sau khi đổ vào bình khỏang vài phút thì nó kêu xèo xèo để phản ứng với lớp rỉ. Cuối cùng nó bết lại như sơn để bảo vệ bề mặt. Tuy nhiên, em nghĩ rằng lượng hóa chất dư thừa vẫn còn bám trong lòng bình xăng khá nhiều, nên lòng bình mới có màu xanh nham nhở như thế kia. Bác Lavic có kinh nghiệm dùng loại hóa chất này rồi, có thể tư vấn cho em được không? Bình thường thì chắc người ta sẽ lấy giẻ lau sạch, nhưng mà giẻ nào thò được vào trong cái bình này bây giờ? Em đang định dùng xăng để làm dung môi hòa tan hóa chất súc lại cái bình 1 lần nữa trước khi tráng keo
LaVic- Đỡ không nổi
- Join date : 18/12/2011
Tổng số bài gửi : 1019
Mức uy tín : 23
Đến từ : CV Đầm Sen
Points : 1200
Cho em được gửi lời cám ơn đến bác nickname vì những chia sẻ cực kỳ quý báu của bác tại topic này
Câu hỏi trên của bác chứng tỏ là bác đã tìm hiểu rất kỹ và rất tập trung chuyên môn hehe, tuy nhiên do bác đi sâu quá nên đã lạc vào mê hồn trận thôi thì em xin phép nhẹ tay kéo bác ra vậy
Bác nên nhớ kỹ và rõ 1 điều là mục đích của việc sử dụng hoá chất tẩy rỉ chính là làm sạch rỉ sét bên trong thành bình.
Công việc này em nghĩ bác đã hoàn thành, việc cần làm bây giờ là bắt đầu từ công đoạn đầu tiên của hướng dẫn tráng bình xăng lớn ở trang đầu tiên thôi ạ.
Với bình xăng của bác, em xin lưu ý bác vài điểm thế này ạ:
1. Khi hoá chất HĐ-1 của bác đã đảm bảo khô, bác hãy súc lại theo hướng dẫn ở bài #1 và số lượng con tán cho vào càng nhiều càng tốt và nhớ cột dây cẩn thận tránh bị đứt (nếu đứt dây thì mất công lấy con tán ra)
2. Sau khi súc xong, bác PHẢI kiểm tra xem các vị trí bị thủng do rỉ sét to hay nhỏ mà xử lý hàn hoặc không hàn. Với em keo epoxy chỉ có tác dụng với các lỗ nhỏ đường kính khoảng 1mm, nếu lớn hơn thì buộc phải hàn lại sau đó tráng keo.
Chúc bác thành công
Câu hỏi trên của bác chứng tỏ là bác đã tìm hiểu rất kỹ và rất tập trung chuyên môn hehe, tuy nhiên do bác đi sâu quá nên đã lạc vào mê hồn trận thôi thì em xin phép nhẹ tay kéo bác ra vậy
Bác nên nhớ kỹ và rõ 1 điều là mục đích của việc sử dụng hoá chất tẩy rỉ chính là làm sạch rỉ sét bên trong thành bình.
Công việc này em nghĩ bác đã hoàn thành, việc cần làm bây giờ là bắt đầu từ công đoạn đầu tiên của hướng dẫn tráng bình xăng lớn ở trang đầu tiên thôi ạ.
Với bình xăng của bác, em xin lưu ý bác vài điểm thế này ạ:
1. Khi hoá chất HĐ-1 của bác đã đảm bảo khô, bác hãy súc lại theo hướng dẫn ở bài #1 và số lượng con tán cho vào càng nhiều càng tốt và nhớ cột dây cẩn thận tránh bị đứt (nếu đứt dây thì mất công lấy con tán ra)
2. Sau khi súc xong, bác PHẢI kiểm tra xem các vị trí bị thủng do rỉ sét to hay nhỏ mà xử lý hàn hoặc không hàn. Với em keo epoxy chỉ có tác dụng với các lỗ nhỏ đường kính khoảng 1mm, nếu lớn hơn thì buộc phải hàn lại sau đó tráng keo.
Chúc bác thành công
nickname- Tập Bò
- Join date : 15/11/2012
Tổng số bài gửi : 147
Mức uy tín : 5
Points : 156
Theo lời khuyên của bác Lavic, em kiểm tra kĩ lại bình xăng xem có thủng không. Lúc đầu em nhúng vào chậu nước để xem có bọt không, nhưng không thấy. Em yên tâm là bình không thủng nên định tráng keo. May thay, thời tiết HN đang ẩm, xúc rửa bình xăng bằng nước xong mãi không khô, thế là em lại phải chờ. Mấy hôm sau, em xem lại thì thấy có một vệt đổi màu, nên nghi ngờ quá. Lấy tô vít cạo thử thì thủng ra 1 lỗ, nhỏ 1mm. May quá, đúng đường kính mà bác Lavic mô tả đây rồi, vẫn tráng keo được, keo sẽ bịt kín lỗ rò.
Nhưng mà em vẫn chưa yên tâm, nên quyết định sẽ cạo thử mạnh tay hơn. Ôi thôi, khu vực xung quanh lỗ rò bục ra hết cả, thủng toang hoác!!! Sợ quá, em vội vã cạo sơn tìm kiếm xem còn chỗ rò nào nữa không. Hóa ra là cả 2 bên bình xăng, chỗ gần cái lỗ có miếng cao su gắn ốp nhựa đều thủng lỗ chỗ. May mà mình cảnh giác, chứ nếu không thì tráng keo vào công toi. Lúc đầu cạo ra bao giờ cũng thủng nhỏ, nhưng em quyết định khoét thêm ra để triệt tiêu những chỗ bị rỉ mục ở lân cận. Đằng nào cũng một công hàn.
Qua vụ này, em lại thấy thương một số bác vì tiếc nước sơn, chỉ tráng keo chứ không kiểm tra kĩ bình xăng. Thảo nào các bác đó tráng keo xong vẫn thấy chảy. Vì chỗ sơn có cả lớp sơn lót, khá dày, nên rất khó phát hiện lỗ thủng nếu không cạo sơn. Một số bác khác khi thấy thủng châm kim thì lấy keo con voi, trộn tàn thuốc lá bịt lại, một thời gian sau lại thủng. Đó cũng là phải thôi, vì một lỗ thủng nhỏ, dù đường kính dưới 1mm cũng chứng tỏ một điều rằng khu vực xung quanh đã bị mục, sớm muộn cũng thủng tiếp.
Em sẽ đi ra hàng gò hàn, thuê họ gò lại một miếng tôn trám vào chỗ thủng rồi hàn lại, xong mới tráng keo...
Nhưng mà em vẫn chưa yên tâm, nên quyết định sẽ cạo thử mạnh tay hơn. Ôi thôi, khu vực xung quanh lỗ rò bục ra hết cả, thủng toang hoác!!! Sợ quá, em vội vã cạo sơn tìm kiếm xem còn chỗ rò nào nữa không. Hóa ra là cả 2 bên bình xăng, chỗ gần cái lỗ có miếng cao su gắn ốp nhựa đều thủng lỗ chỗ. May mà mình cảnh giác, chứ nếu không thì tráng keo vào công toi. Lúc đầu cạo ra bao giờ cũng thủng nhỏ, nhưng em quyết định khoét thêm ra để triệt tiêu những chỗ bị rỉ mục ở lân cận. Đằng nào cũng một công hàn.
Qua vụ này, em lại thấy thương một số bác vì tiếc nước sơn, chỉ tráng keo chứ không kiểm tra kĩ bình xăng. Thảo nào các bác đó tráng keo xong vẫn thấy chảy. Vì chỗ sơn có cả lớp sơn lót, khá dày, nên rất khó phát hiện lỗ thủng nếu không cạo sơn. Một số bác khác khi thấy thủng châm kim thì lấy keo con voi, trộn tàn thuốc lá bịt lại, một thời gian sau lại thủng. Đó cũng là phải thôi, vì một lỗ thủng nhỏ, dù đường kính dưới 1mm cũng chứng tỏ một điều rằng khu vực xung quanh đã bị mục, sớm muộn cũng thủng tiếp.
Em sẽ đi ra hàng gò hàn, thuê họ gò lại một miếng tôn trám vào chỗ thủng rồi hàn lại, xong mới tráng keo...
LaVic- Đỡ không nổi
- Join date : 18/12/2011
Tổng số bài gửi : 1019
Mức uy tín : 23
Đến từ : CV Đầm Sen
Points : 1200
@nickname: cám ơn report chi tiết của bác!
Cực thân bác quá, khi nào xong bác cho anh em cái chi phí tổng thiệt hại xem thế nào, có bằng tiền mua thùng xăng mới không ạ.
Chúc bác vui!
Sau khi hoàn thành cái bình xăng này thì em có thể gọi bác là sư phụ được rồi đấy ạ
Cực thân bác quá, khi nào xong bác cho anh em cái chi phí tổng thiệt hại xem thế nào, có bằng tiền mua thùng xăng mới không ạ.
Chúc bác vui!
Sau khi hoàn thành cái bình xăng này thì em có thể gọi bác là sư phụ được rồi đấy ạ