Bác có thể tham khảo cách này, do anh MINHENG chia sẻ với anh em trên diễn đàn otosaigon.com.
Ưu điểm: trắng sáng chói loá, nhưng cái màu trắng xanh của nó hơi dại dại
Nhiệt điểm: Không đen thì thôi mà một khi dã đen thì còn đen hơn xưa
- Vật tư: mua khoảng 100 g bột tẩy nhôm ở tiệm hóa chất (5000 đ). Thành phần gồm 2 thứ bột: thứ nhất là bột axít hạt trắng nhuyễn giống như đường uống café; loại thứ hai là bột gì đấy mà nơi bán họ giấu không nói hạt trắng dài giống như bột ngọt. Ở các hiệu hóa chất chỗ em cứ nói bán bột tẩy nhôm là họ bán cho hà… em cũng không biết công thức hóa học của chúng.
- Trộn hai thứ bột với nhau, pha với khoảng 200 ml nước ấm cho mau tan. Đợi tan hết bỏ vào một ít nước rửa chén.
- Dùng chiếc đũa tre (hay cái que bằng tre) đập giập chấm nước hóa chất chùi vào nắp quy –lát, bình xăng con, thân máy… chấm thuốc rồi chùi hoài một lúc. Lưu ý: tẩy cho bình xăng con bằng a-ti-mon thì pha loãng hơn. Tránh dính vào chỗ bằng thép mạ, tránh dính vào tay gây lột da.
- Dùng nước rửa thật sạch, sau khi rửa xong đợi khô các bác thấy các chỗ vừa chùi bị mốc trắng.
- Nổ máy chạy đi vài vòng cho máy thật nóng. Lấy cây cọ (chổi sơn) chấm dầu lửa chùi rửa lại những chỗ vừa tẩy. Máy càng nóng càng hiệu quả.
- Khi khô dầu lửa các bác được sản phẩm xanh au giống hệt đồ zin. Nhớ chùi luôn bình xăng con.
- Chớ ham vài ngày tẩy một lần chi tiết sẽ bị xanh trắng, mất đi màu zin.
- Nếu các bác mua không có loại bột thứ hay như em trình bày bên trên thì chỉ dùng loại thứ nhất (bột axit) sẽ cho sản phẩm kém độ bóng, hơi trắng, cũng tạm được. Dùng axit châm ắc-quy cũng được nhưng màu sắc sản phẩm thu được chỉ bằng 30% so với cách của em trình bày bên trên