by phthinh 19/6/2013, 06:44
theo ngu ý của em thì xe bác Tiến chẳng có vấn đề gì đâu,
bác kiểm tra lại ống cao su, thấy vẫn tốt thì kệ nó. chuyển sang kiểm tra nhớt. nếu nhớt nhiều quá thf bác rút bớt ra, ít quá thì bác châm thêm chút. miễn sao mức nhớt ở trong khoảng vạch min và max của que thăm nhớt là ổn bác ah. tốt nhất em nghĩ cứ để khoảng giữa là ok ah. đi đường xa bác đem theo khoảng 1 xị nhớt, đi tầm 150-200km thì bác kiểm tra xem có hao nhớt không? nếu hao thì châm nhớt thêm vào là ổn.
ngoài ra, nhớt hụt tương đối như bác nói thì em không dám chắc nhưng bác thử kiểm tra lại xec mang xem, nhiều khi pittong thì không có vấn đề gì nhưng xecmang lâu ngày mòn quá cũng gây ra hiện tượng hao nhớt ( tuy chạy xe không ra khói xanh/trắng). ngoài ra, với thời tiết như ngoài bác thì em nghĩ buổi sáng bác nổ máy để garanty khoảng 1 phút cho nóng máy rồi mới cho xe vận hành sẽ tốt hơn ah.