Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Thống Kê

Hiện có 3 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 3 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không


[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 14 người, vào ngày 14/11/2012, 16:27

Latest topics


5 posters

    Bánh xe và các vấn đề liên quan

    coquai
    coquai
    Đi bộ
    Đi bộ


    Join date : 30/05/2012
    Tổng số bài gửi : 205
    Age : 46
    Mức uy tín : 1
    Đến từ : Sài Gòn
    Points : 210
    Status : ngu mà lì

    Bánh xe và các vấn đề liên quan Empty Bánh xe và các vấn đề liên quan

    Bài gửi by coquai 19/9/2012, 08:36

    Em muốn mở topic hỏi về các kiểu bánh xe, mong các bác đóng góp nhiệt tình và chính xác.
    Số là xe win của ta sử dụng 2 bánh trước và sau khác nhau, vậy khi đi phượt xa sẽ khó mà khắc phục khi bể lốp. Em không biết bánh xe của Win nó có giống loại xe phổ biến nào k, như dream, wave để dễ thay thế, và loại của Win thì các bác có biết các tiệm phụ tùng nhỏ lẻ thường có bán k? Trong trường hợp khó khăn hay là thích độ chế thì chúng ta nên chọn loại nào phù hợp?
    Ví dụ như em muốn thay cặp bánh mâm hay bánh căm mà đùm thắng đĩa để độ 2 thắng đĩa, như thay 1 cặp bánh mâm 2 thắng đĩa của wave hoặc của EXCITER có được không? Nếu thay được thì thiệt hại bao nhiêu thùng 333? Và phụ tùng nào cần thay theo?
    Vấn đề nữa ở bánh xe là cái thắng sau, khi chạy nó nhúng thì cái thắng chân nó cũng nhúng theo ( lên xuống lúc sâu lúc cạn, vấn đề này cũng do 1 phần của cặp nhúng sau, nếu thay ti lớn hơn thì nhúng k êm ái nữa nên em muốn để nó zin như vậy nhúng sương hơn). Vì thế nếu độ thắng đĩa tốn kém và k thẩm mỹ thì em định thay cái cây nối chân thắng với đùm bằng dây ( giống thắng tay ấy) các bác nghĩ sao?




    Được sửa bởi coquai ngày 19/9/2012, 09:04; sửa lần 1.
    LaVic
    LaVic
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi


    Join date : 18/12/2011
    Tổng số bài gửi : 1019
    Mức uy tín : 23
    Đến từ : CV Đầm Sen
    Points : 1200

    Bánh xe và các vấn đề liên quan Empty Re: Bánh xe và các vấn đề liên quan

    Bài gửi by LaVic 19/9/2012, 09:00

    Chà chà, cái này phải nhờ vào kinh nghiệm của bác trưởng MINHENG thôi, em ko hiểu biết nhiều ạ


    Được sửa bởi LaVic ngày 19/9/2012, 11:21; sửa lần 1.
    NM
    NM
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi


    Join date : 14/12/2011
    Tổng số bài gửi : 450
    Age : 36
    Mức uy tín : 23
    Points : 546

    Bánh xe và các vấn đề liên quan Empty Re: Bánh xe và các vấn đề liên quan

    Bài gửi by NM 19/9/2012, 09:46

    Một vài thông số cơ bản của bánh xe Honda Win 100
    - Niềng trước: 1.40 - 18
    - Niềng sau: 1.60 - 17 (như đa số các loại xe số phổ thông hiện nay, em chọn niềng sau Future I làm chuẩn để anh em tiện tìm mua và thay thế)
    - Vỏ trước: 2.50-18
    - Vỏ sau: 3.00-17 (vỏ 2.75 - và 3.00-17 thường dùng chung ruột 2.75/3.00 - 17)
    Vấn đề độ chế thì em không biết gì nhiều.
    ninhwin100
    ninhwin100
    Tập Bò
    Tập Bò


    Join date : 17/12/2011
    Tổng số bài gửi : 125
    Age : 40
    Mức uy tín : 5
    Đến từ : Nơi cần Win nhiều nhất việt nam
    Points : 152

    Bánh xe và các vấn đề liên quan Empty Re: Bánh xe và các vấn đề liên quan

    Bài gửi by ninhwin100 19/9/2012, 13:34

    Theo em thì Bác muốn độ cũng được. Nhưng khi độ thì phải thay rất nhiều thứ Liên quan, ví dụ: thay phanh trước thành phanh đĩa thì Bác phải thay cả đôi thụt trước...phải chế cả phanh tây trước. Đối với phanh sau thì cũng vậy, Bác phải thay nhiều thứ để có thể độ từ phanh cơ thành phanh đĩa, em nghĩ Bác nên để nguyên bản, nếu phanh Bác dập dình theo đường thì Bác nên thay may ơ, và kiểm tra lại trục chân chống chính bị dơ nhiều quá! Chúc Bác vui
    coquai
    coquai
    Đi bộ
    Đi bộ


    Join date : 30/05/2012
    Tổng số bài gửi : 205
    Age : 46
    Mức uy tín : 1
    Đến từ : Sài Gòn
    Points : 210
    Status : ngu mà lì

    Bánh xe và các vấn đề liên quan Empty Re: Bánh xe và các vấn đề liên quan

    Bài gửi by coquai 19/9/2012, 14:24

    ninhwin100 đã viết:Theo em thì Bác muốn độ cũng được. Nhưng khi độ thì phải thay rất nhiều thứ Liên quan, ví dụ: thay phanh trước thành phanh đĩa thì Bác phải thay cả đôi thụt trước...phải chế cả phanh tây trước. Đối với phanh sau thì cũng vậy, Bác phải thay nhiều thứ để có thể độ từ phanh cơ thành phanh đĩa, em nghĩ Bác nên để nguyên bản, nếu phanh Bác dập dình theo đường thì Bác nên thay may ơ, và kiểm tra lại trục chân chống chính bị dơ nhiều quá! Chúc Bác vui

    Cảm ơn thông tin bác NM
    Cảm ơn vụ độ chế của bác ninhwinh, em chưa hiểu vấn đề chữ đỏ đỏ ở trên, may ơ thì liên quan gì dập dình hở bác? Còn chữ "dơ" hay "rơ"?
    :-bd
    Xe em bị rơ cái chân thắng, chắc phải đóng sơ mi lại. Còn ma yo mà bị mòn thì em nghĩ dán bố thắng dày lên chắc đỡ hơn, vấn đề là nó dập dình do cái phuột nó nhúng nhiều nên khi cái gấp nó đi lên xuống thì làm cho cây thắng nó dài ngắn liên tục làm cho thắng lên xuống. Em không muốn sửa cái phuột để cho nó nhúng nhiều vậy chở bà xã nó êm.
    Để cuối tuần em làm 2 phần trên theo ý bác trước nếu hết thì khoẻ.
    LaVic
    LaVic
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi


    Join date : 18/12/2011
    Tổng số bài gửi : 1019
    Mức uy tín : 23
    Đến từ : CV Đầm Sen
    Points : 1200

    Bánh xe và các vấn đề liên quan Empty Re: Bánh xe và các vấn đề liên quan

    Bài gửi by LaVic 20/9/2012, 10:11

    coquai đã viết:
    ninhwin100 đã viết:Theo em thì Bác muốn độ cũng được. Nhưng khi độ thì phải thay rất nhiều thứ Liên quan, ví dụ: thay phanh trước thành phanh đĩa thì Bác phải thay cả đôi thụt trước...phải chế cả phanh tây trước. Đối với phanh sau thì cũng vậy, Bác phải thay nhiều thứ để có thể độ từ phanh cơ thành phanh đĩa, em nghĩ Bác nên để nguyên bản, nếu phanh Bác dập dình theo đường thì Bác nên thay may ơ, và kiểm tra lại trục chân chống chính bị dơ nhiều quá! Chúc Bác vui

    Cảm ơn thông tin bác NM
    Cảm ơn vụ độ chế của bác ninhwinh, em chưa hiểu vấn đề chữ đỏ đỏ ở trên, may ơ thì liên quan gì dập dình hở bác? Còn chữ "dơ" hay "rơ"?
    :-bd
    Xe em bị rơ cái chân thắng, chắc phải đóng sơ mi lại. Còn ma yo mà bị mòn thì em nghĩ dán bố thắng dày lên chắc đỡ hơn, vấn đề là nó dập dình do cái phuột nó nhúng nhiều nên khi cái gấp nó đi lên xuống thì làm cho cây thắng nó dài ngắn liên tục làm cho thắng lên xuống. Em không muốn sửa cái phuột để cho nó nhúng nhiều vậy chở bà xã nó êm.
    Để cuối tuần em làm 2 phần trên theo ý bác trước nếu hết thì khoẻ.
    Nếu đúng như thế thì cái giả thuyết của em là cọng đũa đó bị mục từ lâu và chủ cũ đã cắt ngắn bớt, bác thử thay cây đũa khác xem sao
    anhnguyen
    anhnguyen
    Chém gió
    Chém gió


    Join date : 15/12/2011
    Tổng số bài gửi : 382
    Age : 47
    Mức uy tín : 16
    Đến từ : Biên Hòa, Đồng Nai
    Points : 426
    Status : Đi nữa, đi mãi - Keep riding, forever going

    Bánh xe và các vấn đề liên quan Empty Re: Bánh xe và các vấn đề liên quan

    Bài gửi by anhnguyen 20/9/2012, 12:30

    Trang sách hướng dẫn sử dụng xe win bằng tiếng indonesia,

    nguyên bản xe win đời đầu (chắc khoảng năm 1 chín 8 mấy...của thế kỷ trước gì gì đó) bánh trước là 17 inch x 1.4 (bằng bánh sau nhưng mỏng hơn), Do đó nếu bác Lào muốn gắn vành trước 17 inch cũng được để tiện thay săm lốp.

    Khi đó các bác tháo tấm chắn bùn trước ra. hạ xuống một nấc cho nó ôm khít lấy bánh xe. Ơn thánh Alah, nhà sản xuất AHM đã tính trước rồi, nên trên tấm rè đã khoét sẵn 2 khấc cho 2 lựa chọn, một để lắp vành 18inch và 1 lắp vành 17inch. Nên em nghĩ các bác cứ yên tâm gắn vành 17inch vô tư ạ!. Còn cảm giác chạy thế Lào thì em cũng chưa thử. Nhưng em đoán nước depart, các bác vào số, nhả cône bánh 17inch nó sẽ không nhảy chồm lên như bánh 18inch thôi.

    Sponsored content


    Bánh xe và các vấn đề liên quan Empty Re: Bánh xe và các vấn đề liên quan

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: 19/4/2024, 17:15