by anhnguyen 27/8/2012, 14:54
Chưa cụ thể vẫn còn tào lao pí đao lắm bác ơi...
1- trước đây em chỉ mới đọc qua thông tin, các nhà khoa học Anh Quốc sáng chế thiết bị (TIGRIS) thu hồi nhiệt, năng lượng từ ông pô xe máy để bổ sung với công suất của động cơ góp phần tăng công suất của xe. Nhưng cái này hình như chỉ ở phòng thí nghiệm đâu đâu đó bên trời Âu, chưa xuất hiện ở Việt Nam. Có lẽ chưa thể thực hiện hoặc thương mại hóa được. Nghe nói xe hơi người ta cũng đã áp dụng rồi, tất nhiên là nhưng siêu xe đắt tiền, xe hơi chạy dầu.
2.Trích: "Tiêu chuẩn nồng độ khí thải 4.5% và 1.500ppm tương ứng cho CO và HC chính là sự thể hiện tiêu chuẩn khí thải xe máy 4 kỳ chạy xăng cụ thể tại Việt Nam tương đương với tiêu chuẩn Euro II cho loại xe máy này". Các xe xuất xưởng ở Việt Nam hiện nay kể cả Tung cẩu Lifa, Zhongseng, Sufat, Gia Toàn YMH, Chienthang, Vinaxuki đều đã áp dụng quy định khí EURO II, thậm chí hình như Piagio VN đã lên EURO III một vài mẫu xe đắt tiền? Chắc chắn họ sẽ không mua thiết bị này. Thậm chí em nghĩ, họ đã có sẵn động cơ EURO III, EURO 4, EURO 5 nếu Chính Phủ Vietnam bắt áp dụng...? Như vậy chả nhẽ thiết bị này đem bán cho bọn Cub81 chở rau, benley 67, win100 indo, Minsk Belarus à? Chắc chắn là khó, bỏ 200N mua cái pô Tân Tiến em còn đắt đo suy nghĩ chán chứ đừng nói bỏ 10USD mua chạy được 10,000KM?
3. Honda là nhà sản xuất động cơ số 1 thế giới tơi kết tụ rất nhiều tinh hoa trong lĩnh vực chết tạo động cơ, em thấy đã có trường hợp người Việt Nam sáng chế ra bộ tiết kiệm xăng đề nghị bán cho họ nhưng bị họ từ chối thẳng. Và ngẫm lại nếu đồ của VN tốt thế thì họ chẳng cần phải đi mua phát minh cái bộ cảm biến phu xăng điện tử làm gì cho mệt?