Thống Kê

Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không


[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 14 người, vào ngày 14/11/2012, 16:27


    Bảo Dưỡng Động Cơ/Làm Máy

    Share
    avatar
    NM
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 14/12/2011
    Tổng số bài gửi : 450
    Age : 30
    Mức uy tín : 23
    Points : 546

    Bảo Dưỡng Động Cơ/Làm Máy

    Bài gửi by NM on 11/6/2012, 10:01

    Trong khi đang dần hồi phục, em bắt khắc phục xe sau tai nạn, đồng thời bảo dưỡng động cơ (làm máy):



    Những lần trước đây em thường mời một chiên da sửa xe đường phố đến trợ giúp. Tiếc là lần này chiên da bận quá. Em đành liều lĩnh làm một mình.
    :cry:
    Sau khi ngâm cứu kỹ lưỡng nhiều nguồn thông tin và một... vài lần mò mẫm từng chút, tháo ra, lắp vào,... em mới phát hiện ra mình đã thành công ngay lần đầu tiên.
    :cheers:
    Nhưng chỉ vì chưa hiểu rõ cách kiểm tra hoạt động của hệ thống bơm nhớt nên cứ ngỡ nó không hoạt động và lắp vào, tháo ra thêm một vài lần nữa cho thuần thục.
    :lol:
    Đây là chi phí bảo dưỡng của em để anh em tham khảo:




    ------------------------------------------------------------
    Nguyễn Minh
    Honda Win 100 - Đam mê bất tận!
    avatar
    WinOnly
    Cửu vạn
    Cửu vạn

    Join date : 11/12/2011
    Tổng số bài gửi : 326
    Mức uy tín : 2
    Points : 423

    Re: Bảo Dưỡng Động Cơ/Làm Máy

    Bài gửi by WinOnly on 11/6/2012, 10:09

    Haha, chết khổ với cái tội đam mê đồ chính hãng, nhìn cái check list toàn hàng hòn đá.
    Em có 1 số ý kiến sau bác NM nghiên cứu xem sao ạ:
    1.0 Công việc xoáy xú páp và cạo khói pít tông là 1 công việc rất phổ biến và đơn giản, nên nếu có điều kiện bác có thể chụp ảnh rì phọt cho anh em thì tốt quá, nguyên bản user manual em sẽ up lên đồng thời với bác.
    6.0 Win châm nhớt 0.7L hoặc 0.8L, bác châm cả bình 1L thế kia thì máy lì và nóng lắm
    avatar
    NM
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 14/12/2011
    Tổng số bài gửi : 450
    Age : 30
    Mức uy tín : 23
    Points : 546

    Re: Bảo Dưỡng Động Cơ/Làm Máy

    Bài gửi by NM on 11/6/2012, 10:30

    Em cũng muốn có hình ảnh trực quan lắm nhưng do thường độc lập tác chiếc lại hạn chế về phương tiện kỹ thuật (nhà nghèo, vợ đông, con nheo nhóc nên không có máy ảnh).
    :cry:
    Việc chọn kích cỡ thân xu-páp và xoáy dẫn hướng xu-páp em không tự làm được, phải đem đến tiệm chuyên nghiệp và họ vệ sinh luôn.
    Dung tích nhớt khi thay định kỳ cho Win là 800ml, khi tháo lắp máy là 900ml trong khi Honda chỉ có lọai 700ml, 800ml và 1l nên em đành phải mua chai 1l thôi chứ đâu dùng hết 1l.
    TB: Để dễ hiểu về dẫn hướng xu-páp và thân xu-páp, anh em cứ hình dung nó như bộ xy-lanh và pít-tông ấy. Sau một quá trình hoạt động nhất định thì thành dẫn hướng xu-páp sẽ bị mài mòn do ma-xát với thân xu-páp nên cần được xoa lại và thay xu-páp khác có kích cỡ thân lớn hơn. Nếu muốn thay xu-páp tiêu chuẩn thì phải thay dẫn hướng xu-páp mới.


    ------------------------------------------------------------
    Nguyễn Minh
    Honda Win 100 - Đam mê bất tận!
    avatar
    phulam
    Tập Bò
    Tập Bò

    Join date : 12/04/2012
    Tổng số bài gửi : 105
    Mức uy tín : 8
    Đến từ : Quy Nhơn
    Points : 197

    Re: Bảo Dưỡng Động Cơ/Làm Máy

    Bài gửi by phulam on 11/6/2012, 11:44

    WinOnly đã viết:
    6.0 Win châm nhớt 0.7L hoặc 0.8L, bác châm cả bình 1L thế kia thì máy lì và nóng lắm
    bác giải thích dùm em rõ hơn cái khoảng này đc không
    lâu nay em toàn xài nhớt nhớt shell advance loại 1lít (là theo tư vấn của ông thợ sửa xe)
    ko biết rằng nó làm máy lì và nóng như bác nói

    longwin
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 15/12/2011
    Tổng số bài gửi : 680
    Age : 38
    Mức uy tín : 6
    Đến từ : HCM
    Points : 717
    Status : bửoi

    Re: Bảo Dưỡng Động Cơ/Làm Máy

    Bài gửi by longwin on 11/6/2012, 11:46

    hay,mai về mở con 4b của longwin làm thử, :D


    ------------------------------------------------------------
    Hãy học sự khiêm tốn nới cây lúa,khi chín nó cúi đầu
    avatar
    J_TAIME

    Join date : 15/04/2013
    Tổng số bài gửi : 4
    Age : 35
    Mức uy tín : 0
    Points : 4
    Status : 87b8ce54

    NHOT ( HANG AMERICAN

    Bài gửi by J_TAIME on 17/4/2013, 13:45

    EM LA THANH VIEN MOI..HOM NO CO THANG EM CHUYEN DO XE CO NOI:CO LOAI NHOT CUA MY TAM 1,5 GIA NHO THUONG HAY DO..NHUNG CHAT LUONG CUC TOT VA XAI DUOC THOI GIAN GAP 2 LAN...MAY ANH EM THU TIM HIEU XEM,,,VI LOAI DO CHUA PHO BIEN ,,,,
    avatar
    LaVic
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 18/12/2011
    Tổng số bài gửi : 1019
    Mức uy tín : 23
    Đến từ : CV Đầm Sen
    Points : 1200

    Re: Bảo Dưỡng Động Cơ/Làm Máy

    Bài gửi by LaVic on 17/4/2013, 15:18

    J_TAIME đã viết:EM LA THANH VIEN MOI..HOM NO CO THANG EM CHUYEN DO XE CO NOI:CO LOAI NHOT CUA MY TAM 1,5 GIA NHO THUONG HAY DO..NHUNG CHAT LUONG CUC TOT VA XAI DUOC THOI GIAN GAP 2 LAN...MAY ANH EM THU TIM HIEU XEM,,,VI LOAI DO CHUA PHO BIEN ,,,,

    Nhớt máy mà bác đề cập đến hiện tại có nhiều loại và hãng sản xuất khác nhau (Motul, TOP1, RYX, ...), theo như thông tin nhà sản xuất thì loại nhớt này có thể sử dụng ổn định đến những 5000km mới cần thay thế.
    Em đã và đang dùng Motul và cảm nhận là có sự khác biệt so với các loại dầu nhớt thông thường

    P/S: Bác vui lòng viết chữ có dấu và hạn chế viết chữ toàn chữ Hoa để anh em dễ theo dõi ạ.
    Vài dòng kính bác, chúc bác tìm được niềm vui khi tham gia diễn đàn
    Thân
    avatar
    J_TAIME

    Join date : 15/04/2013
    Tổng số bài gửi : 4
    Age : 35
    Mức uy tín : 0
    Points : 4
    Status : 87b8ce54

    Re: Bảo Dưỡng Động Cơ/Làm Máy

    Bài gửi by J_TAIME on 14/5/2013, 11:37

    sorry..bac . tren cong ty nhap font ma cu khong co dau ...haiz mong cac bac thong cam
    avatar
    windo100

    Join date : 28/03/2013
    Tổng số bài gửi : 18
    Mức uy tín : 1
    Points : 25

    Re: Bảo Dưỡng Động Cơ/Làm Máy

    Bài gửi by windo100 on 15/5/2013, 09:36

    XE mình vừa làm máy xong , để gagenty máy êm , khi lênh ga lại có tiếng kêu lạch cạch. mình đã kiểm tra vật lộn 2 tuần rồi mà ko tài nào phát hiện sai xót.Bác nào đã từng gặp tình trạng như thế xin chia sẻ mình với.


    ------------------------------------------------------------
    Win 100 màu đỏ
    avatar
    LaVic
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 18/12/2011
    Tổng số bài gửi : 1019
    Mức uy tín : 23
    Đến từ : CV Đầm Sen
    Points : 1200

    Re: Bảo Dưỡng Động Cơ/Làm Máy

    Bài gửi by LaVic on 15/5/2013, 11:10

    windo100 đã viết:XE mình vừa làm máy xong , để gagenty máy êm , khi lênh ga lại có tiếng kêu lạch cạch. mình đã kiểm tra vật lộn 2 tuần rồi mà ko tài nào phát hiện sai xót.Bác nào đã từng gặp tình trạng như thế xin chia sẻ mình với.
    Bác lập topic mới để anh em tiện tập trung chuyên môn mà trà chanh ạ
    avatar
    anhnguyen
    Chém gió
    Chém gió

    Join date : 15/12/2011
    Tổng số bài gửi : 382
    Age : 40
    Mức uy tín : 16
    Đến từ : Biên Hòa, Đồng Nai
    Points : 426
    Status : Đi nữa, đi mãi - Keep riding, forever going

    Re: Bảo Dưỡng Động Cơ/Làm Máy

    Bài gửi by anhnguyen on 15/5/2013, 12:10

    Em đoán bậy tí:
    Chắc là bát nhôm của bộ cone của bác sắp lên đường đi về nơi xa lắm .....đâu đâu đó đó tới tiệm ve chai rùi
    Nếu nó gõ lạch cạch, lách cách như tiếng máy giã gạo...


    ------------------------------------------------------------
    WIN100, SIMPLY THE WIN

    Đơn giản là Chiến Thắng

    Sponsored content

    Re: Bảo Dưỡng Động Cơ/Làm Máy

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: 23/8/2017, 07:25