Thống Kê

Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không


[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 14 người, vào ngày 14/11/2012, 16:27


    Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Share
    avatar
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by nickname on 6/12/2012, 12:20

    LaVic đã viết:@nickname: cám ơn report chi tiết của bác!
    Cực thân bác quá, khi nào xong bác cho anh em cái chi phí tổng thiệt hại xem thế nào, có bằng tiền mua thùng xăng mới không ạ.
    Chúc bác vui!

    Sau khi hoàn thành cái bình xăng này thì em có thể gọi bác là sư phụ được rồi đấy ạ no1

    Cách đây khoảng 1 tháng, em thấy bác Đức67 có bán cái bình xăng đã tráng keo sẵn, chưa sơn, life time warranty, với giá 400K. Em đang phân vân không biết có nên mua không vì lúc đó em vừa mới đem bình xăng đi hàn lại với giá 800K! Vâng, 800K tiền hàn bình xăng ạ, bị chém cho gãy cổ vì phải hàn gấp, không có thì vợ em sẽ tống ra khỏi nhà, nên không còn lựa chọn nào khác.

    Sau khi bác Đức67 bán xong bình xăng, thì bệnh chảy xăng của xe em nó mới tái phát, thế mới đau. Em phát hiện ra rằng bình xăng của mình tuy đã hàn kín, nhưng vẫn tiếp tục bị rỉ nên cặn chảy ra BXC. Vì vậy, em nghĩ rằng, với những bình xăng đã hàn thì tráng keo là điều bắt buộc. Tiếc rằng chủ nhân đời trước của xe em đã tráng keo hỏng, nên không còn tráng lại được lần nữa. Em phải tạm thời khắc phục bằng một cái mẹo học được ở trên mạng: mở ổ cứng vi tính cũ hỏng, lấy 2 miếng nam châm đất hiếm cực mạnh, cho hút vào 2 cạnh đáy bình xăng để tạo từ lực lan ra khiến toàn bộ cặn sắt chìm xuống đáy, không chảy ra ngoài nữa.

    Tất nhiên, đó chỉ là cách tạm thời. Em đã nghĩ tới chuyện mua bình xăng lô về tráng keo, nhưng mà nghe dân gian đồn là bình lô thì mỏng và xấu, thà lấy bình gin về hàn lại rồi tráng keo còn hơn. Quả nhiên là khi cạo sơn cái bình xăng gin vừa rồi, em mới thấy đúng là nó dày thật. Chỗ bị thủng thì mục ra, nhưng những chỗ không mục thì nó rất vững chắc. Hôm đi hàn bình xăng lần trước, ông chủ cửa hàng có 1 cái bình xăng đỏ còn ngon, quát giá 1.5tr. Chắc chi phí làm lại bình xăng lần này của em cũng độ mấy trăm thôi, không đến tiền triệu đâu ạ. Và đúng với tinh thần chơi Win, mua xe để sửa, thì những bài học rút ra và chia sẻ với mọi người sẽ còn xứng đáng hơn nhiều so với số tiền phải bỏ ra!
    avatar
    LaVic
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 18/12/2011
    Tổng số bài gửi : 1019
    Mức uy tín : 23
    Đến từ : CV Đầm Sen
    Points : 1200

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by LaVic on 7/12/2012, 22:19

    Em có bài tính đơn giản gửi bác, bác tham khảo ạ:
    1. BXL hiện trạng như em biếu bác giá 300k
    2. Hoá chất tẩy rỉ hết 65k
    3. Nước nôi + bao thuốc + tiền in tẹc nét hết 50K
    4. Hàn các chỗ thủng hết 50k
    5. Tráng keo epoxy hết 130k
    6. Sơn lại hết 400k
    7. Dán tem lô hết 22k

    Vị chi cho toàn bộ quá trình thì tổng thiệt hại là 1tr027 nghìn đấy ạ.
    Cái giá đó không phải rẻ trong thời điểm hiện tại đâu ạ
    avatar
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by nickname on 9/12/2012, 21:29

    LaVic đã viết:Em có bài tính đơn giản gửi bác, bác tham khảo ạ:
    1. BXL hiện trạng như em biếu bác giá 300k
    2. Hoá chất tẩy rỉ hết 65k
    3. Nước nôi + bao thuốc + tiền in tẹc nét hết 50K
    4. Hàn các chỗ thủng hết 50k
    5. Tráng keo epoxy hết 130k
    6. Sơn lại hết 400k
    7. Dán tem lô hết 22k

    Vị chi cho toàn bộ quá trình thì tổng thiệt hại là 1tr027 nghìn đấy ạ.
    Cái giá đó không phải rẻ trong thời điểm hiện tại đâu ạ

    Em đã đi hàn thiếc lại bình xăng, vì hàn axetylen thì nó khó đẹp với cái thành bình mỏng như vậy. Thợ hàn đánh hết sơn ở đáy bình ra, tìm xem những chỗ nào có khả năng mục thì đắp thiếc lại luôn cho yên tâm. Tổng cộng hết 250K. Theo lời thợ hàn thì giá 80K chỉ áp dụng với những lỗ thủng nhỏ! Sau đó, theo hướng dẫn của bác Hà Sonic, em đi mua 1 bộ tem với giá 60K nữa.

    Bước tiếp theo là tráng keo. Em đã tráng thử ra cái lon bia và nhận thấy rằng tỉ lệ 1/10 là phải được tính bằng đơn vị kg, chứ không phải là ml. Vì vậy, nhà đang sẵn cái cân điện tử để cân trẻ con, em đem ra ứng dụng cho nó chính xác. Thật ra cuối cùng em dùng tỷ lệ là 1/11 để đảm bảo keo khỏi cứng vỡ hoặc đóng đông nhanh quá. Lúc hỗn hợp keo ấm lên đóng đông là khoảng gần 40 phút. Những bác nào chưa từng tráng keo thì rất nên tráng thử ra cái lon bia, đó là một bước bắt buộc để biết được xem keo sẽ đóng đông như thế nào.

    Vấn đề bít cái lỗ xăng ở đáy bình cũng khiến em khá khó khăn. Đi tìm cây khoai mì hay lõi cây sắn thì hơi khó. Về sau em mới biết được cây bạc hà nấu canh chua thì ở HN gọi là cây dọc mùng. Đúng là dọc mùng thì không bám keo, nhưng mà nó lại mềm quá, khó lòng cho nó nhô cao lên khỏi đáy bình được. May thay, em tìm được bài viết của bác phthinh


    Còn cái lỗ gắn cây lọc xăng thì bác ra chợ, đến mấy chổ hàng rau, xem bà nào bán cây môn (nhiều vùng gọi là cây bạc hà, môn nước ...). bác mua khúc (Nếu lấy khúc cỡ gang tay thì chẳng ai lấy tiền bác đâu ) về nhét vào. Keo nó không bám cây này, và cây này dễ teo lại nên lúc rút em nó ra cũng dễ. Nếu bác ở quê thì ra ao vớt cây lục bình (cây bèo) lên nét cho khỏe .

    Để chắc ăn thì bác làm như sau:
    + Luồn sợ dây vào cái lỗ nhét cây lọc xăng đó
    + Khơi(lấy) đầu dây đã luồn đó ra đầu miệng đổ xăng,
    + Bác bóp một đầu cây môn cho nó xìu lại (bác nhớ bóp đầu nhỏ nhé),
    + Lấy dây đó cột(trói, buộc....) vào đầu cây bác vừa bóp đó, bác kéo dây ở đầu kia ra thế là khúc môn đó nó nhét vào cái lỗ đó, sau khi tráng keo xong thì đảm bảo miệng của lỗ nhét cây lọc xăng (phía bên trong bình) không bị thu lại .

    Dùng mẹo của bác phthinh, cuối cùng em cũng đã bít được cái lỗ và tiến hành tráng keo. Tóm lại là cuối cũng mọi việc cũng diễn ra thuận lợi. Tốn 120K tiền 0.9 kg keo và chất đóng rắn. Tráng thử nghiệm mất 0.1kg, còn 0.8kg dùng để tráng chính thức, đúng tiêu chuẩn của bác Duc67.

    Bước tiếp theo là sơn lại bình xăng, không ngờ lại là bước đắt đỏ nhất trong suốt cả quá trình. Vì vậy, em đang định tính tự sơn lại vì đọc trên một số diễn đàn, thấy các bác ấy bảo là sơn không gin thì kiểu gì cũng dễ bị xăng làm cho bong tróc!
    avatar
    anhtienbimson
    Chém gió
    Chém gió

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 388
    Age : 38
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
    Points : 416
    Status : Honda win 100 - Now and forever !

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by anhtienbimson on 9/12/2012, 22:57

    [/quote]
    Bước tiếp theo là sơn lại bình xăng, không ngờ lại là bước đắt đỏ nhất trong suốt cả quá trình. Vì vậy, em đang định tính tự sơn lại vì đọc trên một số diễn đàn, thấy các bác ấy bảo là sơn không gin thì kiểu gì cũng dễ bị xăng làm cho bong tróc![/quote]

    Ai bảo bác nước sơn không gin dễ bị bong tróc. Xe Em mua lại, chủ trước hàn bình xăng và sơn lại rồi, phơi nắng mưa vô tư, đỏ xăng bị vương vãi lên lớp sơn mới cũng có sao đâu, có bị gì đâu. Công nghệ sơn bây giờ nếu Bác tìm đúng tiệm có tay nghề ngon và sơn chuẩn thì thiên thu luôn đó Bác!
    Keo thì Em cũng mua rồi, nhưng loại khác với các Bác. Loại của Em có tỷ lệ keo và chất đóng rắn là 1:1. Nó đặc như mạch nha ấy......chẳng biết thế nào. Nó chẳng có tem nhãn gì cả. Nó chỉ có tem nhãn trên cái thùng các tông đựng cả thùng thôi chứ từng lọ thì không có. Mỗi loại được đựng trong lọ nhựa khoảng 0.8 lít. Con bán hàng nó bảo loại này thợ mộc hay mua để gắn gỗ, nó cũng bảo: chưa từng bán cho ai về để tráng bình xăng cả. :P
    Em mới thí nghiệm trên mấy cọng xi nhan thôi, đã tráng lon bia và đợi hôm nào nắng và rỗi mới tráng trong bình xăng lớn.
    avatar
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by nickname on 11/12/2012, 10:23

    anhtienbimson đã viết:
    Ai bảo bác nước sơn không gin dễ bị bong tróc. Xe Em mua lại, chủ trước hàn bình xăng và sơn lại rồi, phơi nắng mưa vô tư, đỏ xăng bị vương vãi lên lớp sơn mới cũng có sao đâu, có bị gì đâu. Công nghệ sơn bây giờ nếu Bác tìm đúng tiệm có tay nghề ngon và sơn chuẩn thì thiên thu luôn đó Bác!
    Keo thì Em cũng mua rồi, nhưng loại khác với các Bác. Loại của Em có tỷ lệ keo và chất đóng rắn là 1:1. Nó đặc như mạch nha ấy......chẳng biết thế nào. Nó chẳng có tem nhãn gì cả. Nó chỉ có tem nhãn trên cái thùng các tông đựng cả thùng thôi chứ từng lọ thì không có. Mỗi loại được đựng trong lọ nhựa khoảng 0.8 lít. Con bán hàng nó bảo loại này thợ mộc hay mua để gắn gỗ, nó cũng bảo: chưa từng bán cho ai về để tráng bình xăng cả. :P
    Em mới thí nghiệm trên mấy cọng xi nhan thôi, đã tráng lon bia và đợi hôm nào nắng và rỗi mới tráng trong bình xăng lớn.

    Nghe lời khuyên của bác Tiến, em đã đem bình xăng đi sơn với giá 400K ở chỗ Tôn Thất Thiệp giao với Trần Phú, do bác Hà Sonic giới thiệu. Có chỗ sơn rẻ hơn nhưng em sợ chất lượng kém nên không dám chơi. Cũng có chỗ sơn đắt gấp đôi (Hùng Sơn - Trần Phú), nghe nói chất lượng như gin, nhưng mà em không kham nổi!

    Một lần nữa em lại can ngăn bác Tiến đừng dùng cái keo của thợ mộc để tráng bình xăng. Cái bình xăng mà em đang dùng bị tráng keo vỡ chính là loại keo sữa này đấy ạ.
    avatar
    anhtienbimson
    Chém gió
    Chém gió

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 388
    Age : 38
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
    Points : 416
    Status : Honda win 100 - Now and forever !

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by anhtienbimson on 12/12/2012, 12:00

    Ôi trời, may mà mấy hôm nay trời không nắng, nếu nắng ráo là bình xăng xe Em được tắm keo đó rồi /:)
    avatar
    anhnguyen76
    Tập Bò
    Tập Bò

    Join date : 15/12/2011
    Tổng số bài gửi : 109
    Age : 40
    Mức uy tín : 4
    Đến từ : Biên Hòa, Đồng Nai
    Points : 115
    Status : 60B1 445.16

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by anhnguyen76 on 12/12/2012, 16:35

    Hôm rồi em đem cái đùm và bát trước đi sơn ở tiệm ô tô (vì chi tiết nhỏ nên được sơn nhúng tĩnh điện, có lò hấp khô) hết 80,000VND
    em hỏi thử sơn lại nguyên con tính bao nhiêu? tay chủ lại xe sờ ngắm ngía một tí rồi phán win của chú
    anh lấy rẻ 2 triệu chẵn (đúng ra 2tr5) nhưng anh thấy màu còn ngon, chưa nên làm lại.
    Đúng là rẻ thật nếu so với 4 con Piagio LX125 ở đó (đổi màu) giá 3Tr5/con


    ------------------------------------------------------------
    win100, the rider takes it all
    avatar
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by nickname on 12/12/2012, 16:49

    anhnguyen76 đã viết:Hôm rồi em đem cái đùm và bát trước đi sơn ở tiệm ô tô (vì chi tiết nhỏ nên được sơn nhúng tĩnh điện, có lò hấp khô) hết 80,000VND
    em hỏi thử sơn lại nguyên con tính bao nhiêu? tay chủ lại xe sờ ngắm ngía một tí rồi phán win của chú
    anh lấy rẻ 2 triệu chẵn (đúng ra 2tr5) nhưng anh thấy màu còn ngon, chưa nên làm lại.
    Đúng là rẻ thật nếu so với 4 con Piagio LX125 ở đó (đổi màu) giá 3Tr5/con

    Đối với bình xăng thì hơi khó sơn tĩnh điện, vì em đem ra hàng thấy thợ phải đánh sạch sơn cũ đến tận lớp kim loại rồi bả lại những chỗ lồi lõm, sau đó mới sơn một lớp sơn lót (hoặc chống rỉ màu đỏ).
    avatar
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by nickname on 22/12/2012, 13:12

    Em đã lắp xong bình xăng!
    Tháo cái lọc xăng từ bình xăng cũ theo mẹo của bác Đức67 bằng cách dùng 1 con vít vặn vào trong rồi rút ra. Tuy nhiên, cái lọc xăng này lắp không vừa bình xăng mới vì cái lỗ của bình mới nó nhỏ hơn. Em đành phải dùng lọc xăng gắn ngoài theo kiểu Dream :D

    Tổng kết là:

    400K sơn
    250K hàn
    110K keo epoxy
    65K dung dịch tẩy rỉ.

    Tính ra cỡ độ hơn 800K cái bình xăng. Cộng với giá thành chiếc bình xăng mà bác Lavic tăng là 300K thì cũng hơn 1 triệu :D

    Thành quả thu được là 1 chiếc bình xăng đã tráng keo và kinh nghiệm xử lý bình xăng cũ thủng :D , đó mới là điều đáng giá!
    avatar
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by nickname on 24/12/2012, 10:04

    À quên, còn 60K tiền tem nữa. Nhưng mà em dán tem khá là vụng, nên tem bị nhăn. Lần sau có lẽ phải rút kinh nghiệm, thuê thợ dán đề can dán cho thẳng!
    avatar
    nguyentzm

    Join date : 09/05/2013
    Tổng số bài gửi : 2
    Mức uy tín : 0
    Points : 2

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by nguyentzm on 9/5/2013, 22:25

    Xin chào các bác, em là lính mới của diễn đàn này. Các bác có thể cho em biết là em có thể liên hệ với bác Đức67 (thangchaytui) theo cách nào ạ? Nếu có được số điện thoại thì hay quá. Em tên Nghĩa (nguyentzm), ở Q.11 ạ. Nếu bác Đức67 tình cờ đọc được tin này, xin bác PM cho em cách liên lạc với bác nha. Em đang tham khảo cách chữa trị BXL xe của em. Em xin cám ơn mọi người rất nhiều.
    avatar
    ilovewin
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 16/12/2011
    Tổng số bài gửi : 613
    Age : 38
    Mức uy tín : 19
    Đến từ : Bình Dương
    Points : 650

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by ilovewin on 10/5/2013, 07:15

    Phướng án 2: Bác @nguyentzm ở Q.11 có thể bác liên hệ với admin WinOnly....bác ấy cũng có kinh...............nghiệm trong vấn đề tráng và xử lý BXL này lắm........ \'+_+


    ------------------------------------------------------------
    Đam mê win...! Đam mê chém gió...!
    avatar
    anhtienbimson
    Chém gió
    Chém gió

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 388
    Age : 38
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
    Points : 416
    Status : Honda win 100 - Now and forever !

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by anhtienbimson on 10/5/2013, 07:23

    nguyentzm đã viết:Xin chào các bác, em là lính mới của diễn đàn này. Các bác có thể cho em biết là em có thể liên hệ với bác Đức67 (thangchaytui) theo cách nào ạ? Nếu có được số điện thoại thì hay quá. Em tên Nghĩa (nguyentzm), ở Q.11 ạ. Nếu bác Đức67 tình cờ đọc được tin này, xin bác PM cho em cách liên lạc với bác nha. Em đang tham khảo cách chữa trị BXL xe của em. Em xin cám ơn mọi người rất nhiều.
    0939697929 - Số điện thoại Bác Đức đây !
    Bác liên hệ nhé. Em mua keo về cuối cùng để không, không dám tráng :D
    avatar
    anhnguyen
    Chém gió
    Chém gió

    Join date : 15/12/2011
    Tổng số bài gửi : 382
    Age : 40
    Mức uy tín : 16
    Đến từ : Biên Hòa, Đồng Nai
    Points : 426
    Status : Đi nữa, đi mãi - Keep riding, forever going

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by anhnguyen on 10/5/2013, 07:53

    Bác ở Quận 11 nếu gần CV Đầm Sen thì liên hệ với Mr Cường đô na ý Quên Cường Only 0918-767-795, Admin của diễn đàn này.
    Him đang Seven Job nên có thể giúp bác bất cứ lúc nào.
    Lần cuối gặp Duc67 cuối tháng 3, em nghe nói đã bắc tiến, ra Thanh Hóa bán ô tô thì phải (không biết có chính xác không?)


    ------------------------------------------------------------
    WIN100, SIMPLY THE WIN

    Đơn giản là Chiến Thắng
    avatar
    LaVic
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 18/12/2011
    Tổng số bài gửi : 1019
    Mức uy tín : 23
    Đến từ : CV Đầm Sen
    Points : 1200

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by LaVic on 10/5/2013, 09:42

    avatar
    ilovewin
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 16/12/2011
    Tổng số bài gửi : 613
    Age : 38
    Mức uy tín : 19
    Đến từ : Bình Dương
    Points : 650

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by ilovewin on 10/5/2013, 09:54

    dzậy là BXL xe em còn 2 nem nữa hẻ bác @Lavic....... :((


    ------------------------------------------------------------
    Đam mê win...! Đam mê chém gió...!
    avatar
    anhtienbimson
    Chém gió
    Chém gió

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 388
    Age : 38
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
    Points : 416
    Status : Honda win 100 - Now and forever !

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by anhtienbimson on 10/5/2013, 10:43

    anhnguyen đã viết:
    Lần cuối gặp Duc67 cuối tháng 3, em nghe nói đã bắc tiến, ra Thanh Hóa bán ô tô thì phải (không biết có chính xác không?)
    Thanh Hóa là địa bàn của em mà, chắc không phải rồi bác ạ, có là Em biết liền :D
    avatar
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by nickname on 10/5/2013, 17:17


    http://ttvnol.com/garage/846808/page-22

    Em trích lại bài của bác Thuận PL bên TTVNOL

    Chào anh em!
    Mình mới vào CLB TTVN mình rất muốn học hỏi kinh nghiệm chơi xe moto và trao đổi cùng anh em. Hiện tại mình đang chạy 1 con Win còn mới 95% và cũng là nối tiếp sự nghiệp mà cha mình trước kia ông làm cảnh sát chuyên chỉ có chạy dòng xe 67 mà mình vẫn nói đùa cùng cha mình là Win thời nguỵ.
    Mình đồng ý với các bạn là bình xăng của Win là kém nhất nhưng mình khi mới mua về mình mua 1kg eboxi và nước cứng loại dùng để đổ phễu cáp điện cao áp đổ vào bình xăng láng bên trong bình xăng sau khi bình xăng đã được làm khô kiệt cho tới nay mình sử dụng đã 9 năm mà vẫn ổn.
    Xe mình ít đi, mới chạy được 4 vạn 9, tất cả mọi con ốc đều còn nguyên xi mạ. Hôm rồi mình đi Hải Phòng và quay về Phả Lại Hải Dương thật êm ái và ngọt ngào mà con xe của mình tạo nên.
    Mình có chút kinh nghiệm vậy, mong góp chút đỉnh cho CLB chúng ta. Có điều gì không phải mong anh em chỉ giáo.
    Xin nói thêm, con Win của mình đời tháng 10 năm 1997, xếp vào hạng đẹp nhất trong huyện Chí Linh- tỉnh Hải Dương
    Thanks
    avatar
    nguyentzm

    Join date : 09/05/2013
    Tổng số bài gửi : 2
    Mức uy tín : 0
    Points : 2

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by nguyentzm on 10/5/2013, 18:09

    Em đã đọc các còm của các bác. Em xin cám ơn rất nhiều. Gút lại vấn đề tráng bên trong BXL bằng epoxy cũng không đảm bảo nếu tay nghề non trong việc pha hỗn hợp, tuổi thọ kéo dài chỉ khoảng 3 năm? hhihi... em sợ tráng BXL của em xong fải mổ ra cạo sạch sẽ quá
    avatar
    anhtienbimson
    Chém gió
    Chém gió

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 388
    Age : 38
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
    Points : 416
    Status : Honda win 100 - Now and forever !

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by anhtienbimson on 10/5/2013, 20:48

    Bình xăng của em bị mục. lần này là lần 2 rồi, chủ trước có khắc phục nhưng giờ bị lại. đang tính hàn lại rồi để vậy thôi chứ em kinh nhất chuyện tráng keo mà không thành thì........tiêu cái lẩu luôn :D

    win99memory
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 17/12/2011
    Tổng số bài gửi : 406
    Mức uy tín : 11
    Points : 450

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by win99memory on 10/5/2013, 21:37

    Nghe vụ tráng BXL mà chỉ xài được có 3 năm...thấy ghê quá!dzậy mà em cứ tưởng cũng được mười mấy năm chứ!
    avatar
    anhtienbimson
    Chém gió
    Chém gió

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 388
    Age : 38
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
    Points : 416
    Status : Honda win 100 - Now and forever !

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by anhtienbimson on 12/5/2013, 09:04

    win99memory đã viết:Nghe vụ tráng BXL mà chỉ xài được có 3 năm...thấy ghê quá!dzậy mà em cứ tưởng cũng được mười mấy năm chứ!
    3 năm thì việc tráng keo có lẽ phải suy nghĩ lại thôi Bác.....em không choi cái gì 3 năm cả, nhất là xe win :D
    avatar
    nickname
    Tập Bò
    Tập Bò

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 147
    Mức uy tín : 5
    Points : 156

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by nickname on 13/3/2014, 08:43

    avatar
    anhtienbimson
    Chém gió
    Chém gió

    Join date : 15/11/2012
    Tổng số bài gửi : 388
    Age : 38
    Mức uy tín : 0
    Đến từ : Bỉm Sơn - Thanh Hóa
    Points : 416
    Status : Honda win 100 - Now and forever !

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by anhtienbimson on 13/3/2014, 10:28

    Bán ở địa chỉ này hả Bác?
    Công ty TNHH Thuận Phát Hưng
    Địa chỉ : 129 Đường A4, P.12, Q.Tân Bình, Tp.HCM, Việt Nam
    MST      : 0302 948 295
    Tel        : (08) 62 68 78 78 (Ex: 315)            Fax: (08) 62 68 78 79
    Hotline : 0932 034 715 (Mr.Cảnh)
    avatar
    LaVic
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 18/12/2011
    Tổng số bài gửi : 1019
    Mức uy tín : 23
    Đến từ : CV Đầm Sen
    Points : 1200

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by LaVic on 13/3/2014, 13:39

    nickname đã viết:Thêm cái link này cho những ai cần
    http://www.chattayri.net/giai-phap-chat-tay-ri-set/Meo-xu-ly-binh-xang-bi-ri-set.html
    Cái này chỉ tẩy rỉ thôi mà bác, đâu có tác dụng trám lỗ ti như anh em làm bằng keo epoxy???
    Nếu chỉ cần tẩy rỉ thì chỉ cần mua hoá chất tẩy như mấy trang trước đề cập là ngon bổ rẻ rồi ạ  tam

    Sponsored content

    Re: Tráng trong bình xăng lớn - Khắc phục tình trạng nghẽn xăng

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: 23/8/2017, 07:26