Thống Kê

Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không


[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 14 người, vào ngày 14/11/2012, 16:27


    Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Share
    avatar
    win2170
    Bú tí mẹ
    Bú tí mẹ

    Join date : 03/02/2012
    Tổng số bài gửi : 54
    Mức uy tín : 6
    Points : 66

    Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by win2170 on 8/5/2012, 22:30

    Dầu đen bám vào điện cực trên bu-gi là dấu hiệu cho
    thấy séc-măng đang làm việc kém hiệu quả hoặc khe hở ghít dẫn hướng
    xu-páp quá lớn.
    Phần đầu sứ cách điện có màu gạch đỏ. Đây là tin vui
    với tài xế vì nó cho thấy động cơ đang làm việc tốt. Lớp màu đỏ phủ
    ngoài là sản phẩm cháy của một loại phụ gia có trong xăng không pha chì.
    Bu-gi bị ướt vì nhiên liệu
    Một lớp nhiên liệu mỏng bao phủ đầu điện cực chứng tỏ
    quá trình cháy dưa thừa nhiên liệu, hệ thống đánh lửa gặp sự cố hoặc do
    sử dụng bu-gi có dải nhiệt độ không thích hợp.

    Đoán bệnh động cơ bằng bu-gi
    Bu-gi dùng trên động cơ ôtô hiện nay có 2 loại chính,
    bu-gi “nóng” thoát nhiệt kém dùng cho động cơ tốc độ thấp, bu-gi “lạnh”
    tản nhiệt nhanh thường lắp trên động cơ có vòng tua cao. Người sử dụng
    có thể tra cứu thông tin này trong sổ tay kỹ thuật đi kèm xe.

    Vỡ sứ truyền nhiệt
    Phần sứ ngăn cách giữa 2 điện cực nứt, vỡ, năng lượng
    đánh lửa bị phân tán. Nguyên nhân do điều chỉnh sai khe hở giữa 2 điện
    cực, thời điểm đánh lửa không đúng hoặc sử dụng xăng có chỉ số ốc tan
    thấp hơn khuyến cáo của nhà sản xuất.

    Bu-gi mòn quá mức
    Hiện tượng mòn điện cực xảy ra khi động cơ làm việc,
    đặc biệt lúc tăng tốc hoặc khởi động có phát sinh lỗi đánh lửa. Khe hở
    lớn làm giảm khả năng đánh lửa, quá trình cháy hỗn hợp hòa khí không
    hiệu quả, công suất giảm. Các loại bu-gi cao cấp với điện cực platin
    hoặc iridi thường có tuổi thọ khoảng 160.000 km hoặc 8 năm.

    Muội carbon
    Nếu trên đầu và sườn điện cực bám muội đen, có nghĩa
    rằng bu-gi đang làm việc trong điều kiện thừa xăng, dây cao áp kém, vòi
    phun hỏng hoặc xe vận hành ở tốc độ thấp trong thời gian dài.

    Dầu đen bám vào bu-gi
    Khe hở lớn của xéc-măng dầu hoặc ghít dẫn hướng xu-páp
    để dầu bôi trơn lọt vào trong buồng đốt, hiện tượng này khiến dầu máy
    hao nhanh. Đây là hư hỏng nặng, cần kịp thời mang xe tới gara để khắc
    phục.

    Đầu bu-gi bị cong vênh
    Dấu hiệu cho thấy động cơ đang bị hư hại năng.
    Pit-tông chuyển động vượt quá giới hạn, va đập vào bu-gi, khiến nó bị
    cong vênh và rất có thể bề mặt pit-tông cũng đang hỏng nặng.

    Cháy điện cực
    Điện cực cháy vì quá nhiệt, do bu-gi đánh lửa quá sớm
    hoặc thiếu nhiên liệu trong hỗn hợp hòa khí. Làm việc trong điều kiện
    này, bu-gi sẽ nhanh chóng bị hỏng hoảng toàn. Do đó cần kiểm tra và kịp
    thời khác phục hư hỏng của hệ thống đánh lửa và vòi phun.
    ---------------------------
    Sưu tầm: win2170
    Nguồn: "http://vnexpress.net"


    Được sửa bởi win2170 ngày 8/5/2012, 22:36; sửa lần 1.
    avatar
    Tuanwin
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 01/02/2012
    Tổng số bài gửi : 421
    Mức uy tín : 16
    Points : 427

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by Tuanwin on 8/5/2012, 22:33

    Bài viết hay, mai em xem lại quả bugi xe em xem thế nào, cảm ơn bác 2170.
    avatar
    ilovewin
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 16/12/2011
    Tổng số bài gửi : 613
    Age : 38
    Mức uy tín : 19
    Đến từ : Bình Dương
    Points : 650

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by ilovewin on 9/5/2012, 08:00

    Bác @langtu xem lại cái bugi chưa, bugi bác thế nào, có dính nhiên liệu ko? Báo cho a e biết cái koi.

    Vote cho bác @win2170.


    ------------------------------------------------------------
    Đam mê win...! Đam mê chém gió...!

    win99memory
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 17/12/2011
    Tổng số bài gửi : 406
    Mức uy tín : 11
    Points : 450

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by win99memory on 9/5/2012, 11:22

    Bữa nào rãnh tháo bugi ra xem mới được, hy vọng cái đầu nó là màu ...trắng!Tư liệu của bác rất hay,thanks bác!
    avatar
    Tuanwin
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 01/02/2012
    Tổng số bài gửi : 421
    Mức uy tín : 16
    Points : 427

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by Tuanwin on 9/5/2012, 23:11

    ilovewin đã viết:Bác @langtu xem lại cái bugi chưa, bugi bác thế nào, có dính nhiên liệu ko? Báo cho a e biết cái koi.

    Vote cho bác @win2170.

    Xe em bugi toàn màu trắng thôi, em đã cho bác NM mượn thử cái BXC xe biển xanh của em rồi.Xe bác ấy đi được 50km/l, thay BXC của em vào đi được 60km/l rồi đó.Em chỉ đi trong thành phố nên chỉnh hơi thiếu xăng chút, vứa tầm 68 đến 70km/l là đúng rồi phải không bác?

    Bác NM vào xác nhận dùm em cái cho nó hoành tráng đi ạ.
    avatar
    Chienf4
    Tập đi
    Tập đi

    Join date : 03/05/2012
    Tổng số bài gửi : 187
    Age : 30
    Mức uy tín : 8
    Đến từ : HCM City
    Points : 203

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by Chienf4 on 10/5/2012, 09:03

    Vậy cái "Bu Ri" của em nó vừa dính mụi than có dầu cộng với bị cong vênh và vỡ sứ truyền nhiệt thì bệnh gì vậy các bác.


    ------------------------------------------------------------

    Made in China
    avatar
    Tuanwin
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 01/02/2012
    Tổng số bài gửi : 421
    Mức uy tín : 16
    Points : 427

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by Tuanwin on 10/5/2012, 13:52

    i_like_it đã viết:Vậy cái "Bu Ri" của em nó vừa dính mụi than có dầu cộng với bị cong vênh và vỡ sứ truyền nhiệt thì bệnh gì vậy các bác.

    Bệnh hao..................xăng.
    avatar
    LaVic
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 18/12/2011
    Tổng số bài gửi : 1019
    Mức uy tín : 23
    Đến từ : CV Đầm Sen
    Points : 1200

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by LaVic on 10/5/2012, 16:08

    Thanks bác win2170 đã mở ra 1 bài viết hay!
    Em xin phép bổ sung thêm 1 ít thông tin lượm lặt được từ nhiều nguồn để mọi người có thể mở rộng đường bình luận, thứ hai là để anh em ta mở mang hiểu biết
    Với hiểu biết còn hạn chế nên nếu có điều gì cần bàn sâu hơn thì ta cứ thoải mái bóng bàn, nếu không ra được ta lại tìm cụ gù còn không được nữa thì lại nhờ ông rubella.

    1.Bugi là gì:

    Bugi là bộ phận tạo ra tia lửa điện trong buồng đốt, môi trường làm việc của nó rất khắc nghiệt, tần suất làm việc cao, chi phối rất nhiều đến hiệu suất của động cơ.
    Bugi có nhiệm vụ rất quan trọng là phải phát sinh được tia lửa điện giữa hai điện cực ( cực trung tâm và cực bên nối mát), để đốt cháy hỗn hợp không khí – xăng từ chế hòa khí đã được nạp vào buồng đốt vì vậy mà bugi được chế tạo với các yêu cầu rất đặc biệt sau :
    - Có độ bền cơ học cao
    - Có khả năng chịu nhiệt cao và áp suất cao
    - Đảm bảo tia lửa luôn mạnh và ổn định trong mọi điều kiện nhiệt độ và áp suất khác nhau.


    Một số điểm chú ý trong cấu tạo của bugi :

    a. Điện cực của bugi: Đây là nơi tập trung tạo ra tia lửa điện, vì vậy các nhà sản xuất bugi sử dụng các loại vật liệu thích hợp để tạo ra tia lửa điện ổn định trong mọi điều kiện làm việc khắc nghiệt (nhiệt độ và áp suất luôn thay đổi), cũng như có khả năng chống ăn mòn cao. Thông thường vật liệu dùng để chế tạo lõi điện cực là Đồng (Cu) còn đầu cực nơi phóng ra tia lửa điện là các hợp kim Niken với Crôm, Mangan, Silicon,….
    b. Vỏ cách điện: Đảm bảo không rò rỉ điện cao áp, có độ bền cơ học cao, chịu được nhiệt độ cao, có tính truyền nhiệt tốt. Vật liệu làm vỏ cách điện thường là gốm oxít nhôm (Al2O3).
    Trên thân vỏ cách điện, về phía đầu tiếp xúc với chụp bugi, các nhà sản xuất luôn tạo ra một số nếp nhăn sóng ( thường có khoảng 4 hoặc 5 nếp nhăn sóng), mục đích của việc tạo ra nếp nhăn sóng này để ngăn ngừa hiện tượng phóng điện cao áp từ đầu tiếp xúc của bugi xuống phần kim loại (Đánh lửa ra mát động cơ), làm giảm hiệu qủa đánh lửa trong buồng đốt của động cơ.

    Mọi người thường ít chú ý đến các đặc điểm cấu tạo của phần sứ cách điện bao quanh điện cực giữa mà thường chỉ chú ý đến phần ren của đầu bu-gi có tương đương với bu-gi của xe mình hay không. Trong các thông số kỹ thuật của bu-gi thì thông số "chỉ số nhiệt" là quan trọng nhất vì muốn cho bu-gi làm việc tốt phải lựa chọn bu-gi theo nguyên tắc: Tỷ số nén của động cơ càng cao thì phải dùng loại bu-gi càng lạnh, chỉ số nhiệt càng lớn.
    Chỉ số nhiệt của bu-gi chia thành 9 loại, đánh số từ 2 đến 11. Số càng cao, bu-gi càng lạnh. Dùng nhầm loại bu-gi lạnh cho xe lắp động cơ có tỷ số nén thấp, máy làm việc sẽ ậm ạch. Ngược lại, dùng bu-gi nóng cho máy có tỷ số nén cao, bu-gi sẽ chóng bị rạn nứt phần cực cách điện. Tính chất nóng hay lạnh thường được ghi trên thân bu-gi nhưng cũng có thể quan sát phần sứ cao cực điện để nhận biết. Bu-gi lạnh, phần sứ bao cực ngắn và có độ côn lớn, đầu tù hơn loại bu-gi nóng.
    xe thông thường thì xe có chỉ số nhiệt khoảng từ 6-8


    c. Dung tích khỏang trống: Đây là khoảng trống giữa haiđiện cực, nếu càng lớn và sâu thì khả năng tản nhiệt của bugi càng kém; ngược lại nếu càng nhỏ và cạn thì khả năng tản nhiệt của bugi càng nhanh. Qua đó, các nhà sản xuất bugi chia bugi ra làm hai loại dựa trên khả năng tản nhiệt của chúng( hoặc theo dung tích khoảng trống) : Bugi loại nóng và bugi loại nguội.



    · Bugi loại nguội: Loại bugi này có khả năng tản nhiệt nhanh và dễ làm nguội.
    · Bugi loại nóng: Loại bugi này có khả năng tản nhiệt khó và dễ bị làm nóng lên.

    2. Lựa chọn bugi:

    Một số nguyên tắc cơ bản cần lưu tâm cho việc lựa chọn bugi:
    * Bugi loại nóng : Sử dụng cho động cơ có tỉ số nén thấp( phân khối nhỏ), tốc độ động cơ không cao, xe thường xuyên chạy tốc độ thấp, chạy các quãng đường ngắn, tải nhẹ.
    * Bugi loại nguội : Sử dụng cho động cơ có tỉ số nén cao( phân khối lớn), tốc độ động cơ thường hoạt động ở chế độ cao, xe thường xuyên chạy ở tốc độ cao, chạy các quãng đường dài, tải nặng.

    CÁCH ĐỌC CHỈ SỐ BUGI NGK


    Ví dụ: C P R 6 E A-9

    1.Kí tự C:
    gồm có A B C D, trong đó Kí tự C là đường kính ren của Bugi: 10mm.


    Cho biết đường kính ren và lục giác (tức là có thể mở bằng chìa khóa số mấy)
    A: đường kính ren 18mm, lục giác 25,4mm
    B: -------------- 14mm,-------- 20,8mm
    C:--------------- 10mm,-------- 16,0mm
    D: --------------- 12mm,------- 18,0mm

    2.Kí tự P:
    gồm có P, M, U trong đó P là loại cách điện lộ ra ngòai, U là rãnh bề mặt điện cực


    Chỉ đặc điểm cấu tạo, chủ yếu liên quan tới hình dạng của điện cực trung tâm (chỉ số này bây giờ thấy rất ít ghi, chỉ còn ghi ở những lọai thật đặc biệt)

    3.Kí tự R: R, Z
    R là loại có điện trở, Z là loại có đt cảm ứng, None là khg có dt


    Kí tự R có thể có hoặc không, nếu có ghi chữ R nghĩa là bên trong bugi có đặt điện trở chống nhiễu.

    NGK “R” hay là bugi điện trở, bên trong sử dụng một điện trở 5000 ôm nối nối tiếp với mạch điện để ngăn chặn các tiếng ồn khi bugi phát tia lửa điện.

    4.Kí tự 6: 2~10: Loại mức độ nhiệt từ nóng -->lạnh
    Rất quan trọng vì cho ta biết chỉ số nhiệt của bugi. chỉ số này thay đổi từ 2 (nóng nhất) tới 12 (lạnh nhất)

    5.Kí tự E:Gồm có E, EH, H, L: chiều dài ren chân

    Cho biết chiều dài phần ren: nếu không ghi thì tự hiểu là 12mm đối với đường kính ren 18mm và 9,5mm đối với đường kính ren 14mm
    L: 11,2mm
    H: 12,7mm
    E: 19,0mm
    EH: Loại nửa ren
    F: Lọai này ít phổ biến

    6.Kí tự A: chỉ số đặc trưng cho bugi
    Vd: G, GV là cho xe đua, GP là loại G-power, IX là loại Iridium
    Chỉ đặc điểm chế tạo: S (SA) lọai thường, A hoặc C lọai đặc biệt, GP hoặc GV dùng cho xe đua có điện cực làm bằng kim lọai hiếm, P có điện cực làm bằng platin

    Kí tự -9: -9,-10..: khoảng cách đánh lửa 0,9mm, nếu khg có là 0,7~0,8mm

    Ký hiệu khe hở
    9: 0,9mm
    11: 1,1mm
    131,3mm
    ...........
    Bây giờ bugi rất ít khi ghi chỉ số này nên với những lọai bugi thường thì khe hờ là 9, nếu là bugi mới không nên điều chỉnh khe hở này, chỉ tiến hành chỉnh khi đã sử dụng khỏang 10.000km

    Bổ sung ảnh để minh hoạ

    Ký hiệu bugi NGK



    Ký hiệu Bugi Denso (ND)



    Qui đổi tương đương giữa NGK và Denso



    3. Cách lắp và tháo bugi :

    Lắp và tháo bugi không đúng cách có thể gây hư hỏng cho bugi hoặc lỗ ren gắn bugi ở đầu xy lanh. Ở đây xin trình bày cách lắp và tháo một bugi mới do hãng NGK khuyến cáo.
    a. Cách lắp : Trứoc tiên phải vặn bugi vào lỗ ren bằng tay cho tới khi phần longden đệm ở chân ren chạm mặt ở lỗ ren ở đầu xy lanh. Sau đó dùng cần lực để xiết chặt bugi theo lực xiết qui định.

    Lực xiết bugi( Tham khảo của hãng NGK)





    b. Cách tháo : Khi tháo bugi, điều quan trọng là phải sử dụng tuyp bugi đúng cỡ lục giác của bugi, nếu không sẽ làm hư hỏng các cạnh lục giác ( bị vê tròn cạnh). Chú ý không để tuyp bugi lệch nghiêng với thân bugi trong quá trình tháo, có thể gây hư gãy thân cách điện.

    4. Kiểm tra bugi :

    Cần kiểm tra và vệ sinh bugi định kỳ, điều này giúp bạn nhận biết được tình trạng hoạt động của động cơ và kịp thời hiệu chỉnh để luôn đạt hiệu qủa làm việc cao nhất.Khi vệ sinh cần làm sạch lớp than cacbon bám ở các điện cực và điều chỉnh lại khe hở đánh lửa giữa hai điện cực.

    Cách bắt bệnh bugi các bác có thể tham khảo theo bài viết bác win2170 hoặc theo đây:

    Màu sắc, tình trạng bên trong lòng sứ cách điện của bugi nói lên rất nhiều điều.
    Khi quan sát, chúng ta có thể thấy một số trường hợp sau:
    Trường hợp 1:
    Sứ cách điện có màu đỏ gạch nhạt, màu vàng rơm, khô sạch chứng tỏ động cơ đang hoạt động tốt, được điều chỉnh đúng.
    Trường hợp 2:
    Sứ cách điện có màu trắng hay trắng xám chứng tỏ nhiệt độ trong lúc động cơ làm việc nóng hơn bình thường và có thể do một loạt nguyên nhân sau:
    - Cân lửa sớm hơn quy định, cần kiểm tra lại thời điểm đánh lửa và điều chỉnh lại cho đúng.
    - Chế hòa khí bị thiếu xăng, cần kiểm tra và điều chỉnh lại chế hòa khí hay hệ thống phun xăng để chế không bị thiếu xăng nữa.
    - Động cơ bị nóng thất thường do nguyên nhân khác như thiếu nhớt, lốp xe quá non làm tăng ma sát với mặt đường.
    Trường hợp 3:
    Điện cực bị cháy hay mòn nhanh chóng. Đó là dấu hiệu động cơ bị nóng quá mức. Có thể do một trong các nguyên nhân sau:
    - Chế hòa khí thiếu xăng.
    - Cân lửa quá sớm.
    - Sử dụng xăng có chỉ số octan thấp hơn yêu cầu. Hiện nay phải sử dụng xăng có chỉ số octan 92 (A92) hoặc có thể do động cơ cháy tự động (kích nổ).
    Trường hợp 4:
    Sứ cách điện bị bao phủ một lớp than đen, khô mịn, chứng tỏ khi làm việc động cơ không đốt hết nhiên liệu và thường do các nguyên nhân:
    - Lọc gió bị bẩn, nghẹt.
    - Ruột dây bugi đã quá hạn sử dụng làm điện trở tăng cao hơn quy định hay bị đứt trong ruột.
    - Mô-bin cao thế đánh lửa yếu.
    - Đối với động cơ cũ, có thể do pít-tông, xéc-măng mòn hay súp-páp bị đội hoặc chỉnh khít quá.
    - Mực xăng trong bình chế hòa khí có thể cao hơn quy định.
    - Bugi có thể điều chỉnh lớn hơn hay nhỏ hơn quy định (0,6-0,7 mm). Tốt nhất là điều chỉnh theo hướng dẫn của nhà chế tạo.
    - Bugi có thể quá hạn sử dụng hoặc sắp "chết".
    Trường hợp 5:
    Sứ cách điện bị ướt, nóng bẩn. Đó là dấu hiệu của một động cơ bị "lên nhớt". Nguyên nhân có thể là:
    - Bạc xéc-măng nhớt (bạc dầu) bị gãy, mòn, không ôm khít trong xilanh hoặc do lắp ráp sai.
    - Lòng xilanh bị trầy xước
    - Đổ dầu nhớt vào động cơ cao hơn quy định.


    win99memory
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 17/12/2011
    Tổng số bài gửi : 406
    Mức uy tín : 11
    Points : 450

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by win99memory on 10/5/2012, 19:45

    Có cái bugi không mà em đọc muốn mờ con mắt, suy nghĩ muốn đứt dây... mà vô được có tí thôi.thiệt là...cái bugi!
    avatar
    Tuanwin
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 01/02/2012
    Tổng số bài gửi : 421
    Mức uy tín : 16
    Points : 427

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by Tuanwin on 10/5/2012, 22:42

    win99memory đã viết:Có cái bugi không mà em đọc muốn mờ con mắt, suy nghĩ muốn đứt dây... mà vô được có tí thôi.thiệt là...cái bugi!

    avatar
    NM
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 14/12/2011
    Tổng số bài gửi : 450
    Age : 30
    Mức uy tín : 23
    Points : 546

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by NM on 10/5/2012, 22:45

    langtu đã viết:
    Xe em bugi toàn màu trắng thôi, em đã cho bác NM mượn thử cái BXC xe biển xanh của em rồi.Xe bác ấy đi được 50km/l, thay BXC của em vào đi được 60km/l rồi đó.Em chỉ đi trong thành phố nên chỉnh hơi thiếu xăng chút, vứa tầm 68 đến 70km/l là đúng rồi phải không bác?
    Bác NM vào xác nhận dùm em cái cho nó hoành tráng đi ạ.
    Win có thể đạt 60 - 70km/l trên đường ngoài đô thị. Nhưng chí phí tiết kiệm được không đủ để bù đắp cho chi phí bảo dưỡng máy.

    Em nghĩ chỉ cần đạt 50 - 60km/l trên đường hỗn hợp với bugi màu đỏ gạch là được.


    ------------------------------------------------------------
    Nguyễn Minh
    Honda Win 100 - Đam mê bất tận!
    avatar
    Chienf4
    Tập đi
    Tập đi

    Join date : 03/05/2012
    Tổng số bài gửi : 187
    Age : 30
    Mức uy tín : 8
    Đến từ : HCM City
    Points : 203

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by Chienf4 on 11/5/2012, 00:35

    Đọc xong bài cái bugi mà mún teo bugi luôn. Vãi


    ------------------------------------------------------------

    Made in China

    longwin
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 15/12/2011
    Tổng số bài gửi : 680
    Age : 38
    Mức uy tín : 6
    Đến từ : HCM
    Points : 717
    Status : bửoi

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by longwin on 11/5/2012, 08:00

    NM đã viết:
    langtu đã viết:
    Xe em bugi toàn màu trắng thôi, em đã cho bác NM mượn thử cái BXC xe biển xanh của em rồi.Xe bác ấy đi được 50km/l, thay BXC của em vào đi được 60km/l rồi đó.Em chỉ đi trong thành phố nên chỉnh hơi thiếu xăng chút, vứa tầm 68 đến 70km/l là đúng rồi phải không bác?
    Bác NM vào xác nhận dùm em cái cho nó hoành tráng đi ạ.
    Win có thể đạt 60 - 70km/l trên đường ngoài đô thị. Nhưng chí phí tiết kiệm được không đủ để bù đắp cho chi phí bảo dưỡng máy.

    Em nghĩ chỉ cần đạt 50 - 60km/l trên đường hỗn hợp với bugi màu đỏ gạch là được.
    Để đạt dc thì có nghĩa làm lại tất tần tật như zin bác nhĩ,
    Em cũng nghĩ chi phí khá cao,mà anh em thì muốn giữ cái zin zin thế nên em cũng tầm 50-55km/lit là đúng sự thực rồi.


    ------------------------------------------------------------
    Hãy học sự khiêm tốn nới cây lúa,khi chín nó cúi đầu
    avatar
    DUYWIN
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 22/02/2012
    Tổng số bài gửi : 821
    Mức uy tín : 18
    Points : 979

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by DUYWIN on 11/5/2012, 08:18

    chưa mở,sẵn hôm nay bảo dưỡng cho chuyến đi sắp tới thử xem màu gì?màu nho là bỏ u luôn.kkkkk


    ------------------------------------------------------------
    KIẾN NGHĨA BẤT VI VÔ......VÕNG NGỦ :lol:
    avatar
    Tuanwin
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 01/02/2012
    Tổng số bài gửi : 421
    Mức uy tín : 16
    Points : 427

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by Tuanwin on 11/5/2012, 11:10

    màu nho là dream II chứ có gì mà bỏ bu bác?
    avatar
    DUYWIN
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 22/02/2012
    Tổng số bài gửi : 821
    Mức uy tín : 18
    Points : 979

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by DUYWIN on 11/5/2012, 12:09

    vừa tháo bugi ra,đen sì sì như đời chị Dậu,hở bạc rồi


    ------------------------------------------------------------
    KIẾN NGHĨA BẤT VI VÔ......VÕNG NGỦ :lol:
    avatar
    NM
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 14/12/2011
    Tổng số bài gửi : 450
    Age : 30
    Mức uy tín : 23
    Points : 546

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by NM on 11/5/2012, 18:34

    longwin đã viết:
    Để đạt dc thì có nghĩa làm lại tất tần tật như zin bác nhĩ,
    Em cũng nghĩ chi phí khá cao,mà anh em thì muốn giữ cái zin zin thế nên em cũng tầm 50-55km/lit là đúng sự thực rồi.
    Anh Huy hiểu nhầm rồi!
    Em nghe giang hồ đồn bugi có màu bạc trắng tức là thiếu xăng, thiếu xăng thì máy nóng, máy nóng thì nhanh hư, nhanh hư thì sớm bảo dưỡng.

    Vì thế tốt nhất là căn chỉnh từ đủ đến dư.


    ------------------------------------------------------------
    Nguyễn Minh
    Honda Win 100 - Đam mê bất tận!
    avatar
    LaVic
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 18/12/2011
    Tổng số bài gửi : 1019
    Mức uy tín : 23
    Đến từ : CV Đầm Sen
    Points : 1200

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by LaVic on 12/5/2012, 09:39

    Nói chung là chỉnh xăng gió cứ đem qua em

    Còn mọi thứ thì em hem biết.
    avatar
    Hue Nha
    Tập đi
    Tập đi

    Join date : 09/04/2012
    Tổng số bài gửi : 180
    Age : 31
    Mức uy tín : 3
    Đến từ : HCM City
    Points : 187

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by Hue Nha on 12/5/2012, 10:34

    Thế xe em đi mưa, hay rửa xe đều bị tắt máy, mất điện em mang đến cho ai sửa. Mỗi lần rửa xe là phải sửa xe
    avatar
    ilovewin
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 16/12/2011
    Tổng số bài gửi : 613
    Age : 38
    Mức uy tín : 19
    Đến từ : Bình Dương
    Points : 650

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by ilovewin on 12/5/2012, 10:37

    @Hue Nha, đem đến chuyên da NM, rất chuẩn... :)


    ------------------------------------------------------------
    Đam mê win...! Đam mê chém gió...!
    avatar
    NM
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 14/12/2011
    Tổng số bài gửi : 450
    Age : 30
    Mức uy tín : 23
    Points : 546

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by NM on 12/5/2012, 11:00

    ilovewin đã viết:@Hue Nha, đem đến chuyên da NM, rất chuẩn...
    Em sẽ kiểm tra toàn bộ miễn phí!


    ------------------------------------------------------------
    Nguyễn Minh
    Honda Win 100 - Đam mê bất tận!
    avatar
    Hue Nha
    Tập đi
    Tập đi

    Join date : 09/04/2012
    Tổng số bài gửi : 180
    Age : 31
    Mức uy tín : 3
    Đến từ : HCM City
    Points : 187

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by Hue Nha on 12/5/2012, 11:04

    Kiểm tra miễn phí toàn bộ à, thế có sửa chữa và thay phụ tùng miễn phí hết không
    avatar
    NM
    Đỡ không nổi
    Đỡ không nổi

    Join date : 14/12/2011
    Tổng số bài gửi : 450
    Age : 30
    Mức uy tín : 23
    Points : 546

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by NM on 12/5/2012, 16:12

    Hue Nha đã viết:Kiểm tra miễn phí toàn bộ à, thế có sửa chữa và thay phụ tùng miễn phí hết không
    Chỉ miễn phí công , phụ tùng do quý khách tự chi trả.


    ------------------------------------------------------------
    Nguyễn Minh
    Honda Win 100 - Đam mê bất tận!
    avatar
    Chienf4
    Tập đi
    Tập đi

    Join date : 03/05/2012
    Tổng số bài gửi : 187
    Age : 30
    Mức uy tín : 8
    Đến từ : HCM City
    Points : 203

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by Chienf4 on 13/5/2012, 00:14

    Hue Nha đã viết:Thế xe em đi mưa, hay rửa xe đều bị tắt máy, mất điện em mang đến cho ai sửa. Mỗi lần rửa xe là phải sửa xe
    Nếu xe như vậy thì mỗi lần đi rửa nên mang áo mưa cho em nó là khỏi bị vô nước.


    ------------------------------------------------------------

    Made in China
    avatar
    Hue Nha
    Tập đi
    Tập đi

    Join date : 09/04/2012
    Tổng số bài gửi : 180
    Age : 31
    Mức uy tín : 3
    Đến từ : HCM City
    Points : 187

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by Hue Nha on 16/5/2012, 13:23

    Gì mà từ bugi chuyển qua xăng, gió rùi từ xăng gió qua điện nước, bưởi bồng, rùi áo mưa nữa. Chài ơi mỗi lần muốn sửa xe phải chạy lòng vòng từ nhà bác này sang nhà bác kia à.
    @NM: nếu thế phải mang xe xuống tận Biên Hòa để bác khám bệnh à, hix nhà em và bác xa lắm í

    Sponsored content

    Re: Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: 12/12/2017, 09:55